Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật Bản siết chặt đầu tư nước ngoài vào các lĩnh vực nhạy cảm

Hoàng Linh| 23/11/2019 08:05

(HNM) - Theo Kyodo, Quốc hội Nhật Bản ngày 22-11 đã thông qua dự luật siết chặt các quy định về đầu tư nước ngoài vào các lĩnh vực nhạy cảm đối với an ninh quốc gia, trong đó có sản xuất vũ khí và năng lượng hạt nhân.

Cụ thể, luật về ngoại thương và ngoại hối sửa đổi sẽ yêu cầu các nhà đầu tư nước ngoài phải làm thủ tục khai báo trước khi mua 1% cổ phần hoặc nhiều hơn ở một công ty hoạt động trong các lĩnh vực như sản xuất vũ khí, năng lượng hạt nhân và viễn thông, giảm mạnh so mức 10% theo quy định trước đó. Tuy nhiên, quy định này được miễn trừ đối với các nhà đầu tư nước ngoài có kế hoạch mua cổ phần của một công ty với mục đích quản lý tài sản.

Dự kiến, luật này sẽ có hiệu lực từ mùa xuân tới. Chính phủ Nhật Bản cũng đã có kế hoạch công bố chi tiết các quy định và danh sách các công ty Nhật Bản nằm trong diện siết chặt quản lý vào đầu tháng 4-2020, đồng thời yêu cầu các cổ đông nước ngoài thông báo trước khi thực hiện các quyết định liên quan đến việc quản lý, điều hành như miễn nhiệm thành viên hội đồng quản trị hay bán đi các mảng kinh doanh chủ chốt.    

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản siết chặt đầu tư nước ngoài vào các lĩnh vực nhạy cảm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.