Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuần hành phản đối tình trạng bạo hành gia đình tại Pháp

Theo Lan Phương (TTXVN/Vietnam+)| 24/11/2019 12:50

Hàng chục nghìn người đã tham gia cuộc tuần hành phản đối nạn bạo hành gia đình trên khắp nước Pháp. Tổng thống Emmanuel Macron cũng bày tỏ sự ủng hộ ý nghĩa của cuộc tuần hành.

Ngày 23-11, tại thủ đô Paris và nhiều thành phố trên khắp nước Pháp, đã diễn ra các cuộc tuần hành phản đối tình trạng bạo hành gia đình với sự tham gia của hàng chục nghìn người.

Tại thủ đô Paris, các nhà hoạt động, mà phần lớn là nữ giới, đã giương cao các biểu ngữ lên án tình trạng bạo hành gia đình.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã biểu thị quan điểm chung sau khi cuộc tuần hành kết thúc.

Ông nêu rõ: "Tôi ủng hộ đối với những phụ nữ từng bị xâm hại tình dục hoặc chịu bạo hành gia đình".

Theo cảnh sát Paris, có khoảng 35.000 người đã tham gia cuộc tuần hành tại thành phố này.

Trong khi đó, Hội #NousToutes association, đơn vị tổ chức cuộc tuần hành cho biết, có khoảng 100.000 người tuần hành tại thủ đô và có khoảng 150.000 người tuần hành tại các địa phương của nước Pháp.

Cuộc tuần hành diễn ra sau khi có thông tin cho rằng, trong năm 2018, hơn 130 phụ nữ được cho là đã bị người bạn đời hiện tại hoặc cũ sát hại.

Theo Bộ Tư pháp và Nội vụ Pháp, Chính phủ Pháp trong ngày 25-11 sẽ công bố các kết quả điều tra về tình trạng bạo hành gia đình cũng như công bố một loạt các biện pháp mới để bảo vệ nữ giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuần hành phản đối tình trạng bạo hành gia đình tại Pháp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.