Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người dân Hồng Kông (Trung Quốc) bỏ phiếu bầu các thành viên Hội đồng quận

Quỳnh Chi| 25/11/2019 07:22

(HNM) - Sáng 24-11, người dân Khu hành chính đặc biệt Hồng Kông (Trung Quốc) đã đi bỏ phiếu để bầu ra các thành viên của Hội đồng quận.

Có gần 31.000 cảnh sát được điều động thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, giữ trật tự trong ngày bầu cử và 3.000 cảnh sát chống bạo động cùng điều tra viên, kiểm sát viên đặt trong tình trạng sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ. Đây là cuộc bầu cử tại Hồng Kông đầu tiên kể từ khi cuộc khủng hoảng xã hội trong thành phố nổ ra hồi tháng 6.

Có tổng cộng 4,13 triệu người trên tổng số 7,4 triệu dân Hồng Kông (Trung Quốc) đăng ký danh sách cử tri. Số ứng cử viên cũng đạt mức kỷ lục: 1.104 người với 452 ghế Hội đồng quận. Các đại biểu Hội đồng quận có nhiệm kỳ 4 năm này không có thẩm quyền lập pháp cũng không có khả năng tác động đến chính sách xã hội của đặc khu. Tuy nhiên, trong cơ cấu chính trị của Hồng Kông, việc tham gia các Hội đồng quận là cách có thể tác động đến việc bầu chọn các nghị sĩ Hội đồng lập pháp và Ủy ban bầu cử lãnh đạo Khu hành chính đặc biệt Hồng Kông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Hồng Kông (Trung Quốc) bỏ phiếu bầu các thành viên Hội đồng quận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.