Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ: Cháy rừng lan rộng ở bang California, 6.300 người sơ tán khẩn cấp

Hồng Anh| 27/11/2019 09:29

(HNMO) - Cháy rừng đang lan rộng tại khu vực gần hạt Santa Barbara, phía Nam bang California, Mỹ, khiến ít nhất 6.300 người dân phải sơ tán khẩn cấp.

Đám cháy rừng ở khu vực gần tuyến cao tốc 154, phía Bắc Santa Barbara.

Ông Mike Eliason, phát ngôn viên cơ quan cứu hỏa hạt Santa Barbara cho biết, đám cháy rừng Cave đã bùng phát lúc 16h ngày 25-11 (theo giờ địa phương) và đến nay mới chỉ khống chế được khoảng 10%.

Thời tiết khô hạn kéo dài suốt nhiều tháng kèm theo gió mạnh đã khiến đám cháy lan rộng và trở nên khó kiểm soát, có nguy cơ phá hủy 2.400 ngôi nhà tại khu vực này. 

Thời tiết khô và gió mạnh khiến đám cháy rừng trở nên khó kiểm soát.

Để ứng phó với nguy cơ cháy rừng lan rộng, hạt Santa Barbara đã ban bố tình trạng khẩn cấp. Các nhà chức trách cũng huy động máy bay cùng 600 lính cứu hỏa để khống chế các đám cháy.

Máy bay tham gia chữa cháy rừng.

Do ảnh hưởng của cháy rừng, tại một số khu vực, người dân phải sống trong cảnh mất điện. Hiện chưa ghi nhận trường hợp thương vong nào liên quan tới cháy rừng.

Còn tại khu vực Tây Bắc bang Oklahoma, cháy rừng cũng đang diễn biến phức tạp khiến nhiều tuyến đường bị đóng cửa và người dân sơ tán khẩn cấp để bảo đảm an toàn.

Trong tháng trước, đám cháy rừng Kincade ở hạt Sonoma phía Bắc bang California đã thiêu hủy hơn 26.700 ha rừng, 123 căn nhà và nhiều công trình khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Cháy rừng lan rộng ở bang California, 6.300 người sơ tán khẩn cấp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.