Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật Bản cam kết tài trợ 3 tỷ USD thúc đẩy phát triển ASEAN

TTXVN| 03/12/2019 07:06

Ngày 2-12, phát biểu tại thủ đô Tokyo, Ngoại trưởng Nhật Bản Toshimitsu Motegi cho biết nước này cam kết tài trợ 3 tỷ USD thông qua các khoản cho vay và đầu tư vào ASEAN để thúc đẩy phát triển tại khu vực này.

Thông báo được đưa ra sau khi Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cam kết tăng gấp đôi khoản đầu tư và cho vay nhằm hỗ trợ ASEAN tại Hội nghị Cấp cao ASEAN - Nhật Bản diễn ra ở Bangkok (Thái Lan) hôm 4-11.

Cụ thể, các khu vực công và tư nhân của Nhật Bản sẽ đóng góp trong 3 năm (2020-2022) như một phần trong nỗ lực của Tokyo nhằm cải thiện cơ sở hạ tầng, trao quyền cho phụ nữ và bảo vệ môi trường thiên nhiên.

Trong tổng số tiền 3 tỷ USD nói trên, 1,2 tỷ USD sẽ đến từ cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) - cơ quan được Chính phủ tài trợ.

Ngoại trưởng T.Motegi cho rằng, động thái này thể hiện cam kết của Nhật Bản về phát triển kinh tế tự do và công bằng ở ASEAN. Nhật Bản cũng luôn hướng đến tầm nhìn dài hạn để tạo việc làm tại địa phương, xây dựng năng lực, nuôi dưỡng nguồn nhân lực trở thành động lực cho tăng trưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản cam kết tài trợ 3 tỷ USD thúc đẩy phát triển ASEAN

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.