Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thăm dò sau bầu cử Anh: Đảng Bảo thủ giành chiến thắng áp đảo

Bình Minh| 13/12/2019 07:40

(HNMO) – Kết quả khảo sát ý kiến cử tri sau cuộc tổng tuyển cử tại Anh cho thấy, nhiều khả năng đảng Bảo thủ của Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ giành chiến thắng áp đảo và giữ thế đa số tại Hạ viện.

Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Theo kết quả thăm dò, trong tổng số 650 ghế tại Hạ viện, đảng Bảo thủ giành được 368 ghế, đảng Lao động giành được 191 ghế, đảng Dân tộc Scotland giành được 55 ghế và đảng Dân chủ Tự do giành được 13 ghế.

Đây chưa phải là kết quả bầu cử chính thức. Dự kiến, kết quả chính thức sẽ được công bố trong vài giờ tới, sau khi quá trình kiểm phiếu hoàn tất.

Nếu kết quả thăm dò chính xác, đây sẽ là chiến thắng vang dội nhất của đảng Bảo thủ trong các cuộc bầu cử tại Anh kể từ chiến thắng của Thủ tướng Margaret Thatcher trong cuộc tổng tuyển cử năm 1987.

Việc giành chiến thắng áp đảo trong cuộc bầu cử với thế đa số tại Hạ viện sẽ giúp Thủ tướng Anh Boris Johnson đẩy nhanh tiến trình đưa nước Anh rời Liên minh châu Âu.

Khi đó, nước Anh chắc chắn sẽ rời EU đúng thời hạn vào ngày 31-1-2020 tới hoặc có thể rời khối này ngay đầu tháng 1-2020, như cam kết của ông Johnson trước bầu cử.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thăm dò sau bầu cử Anh: Đảng Bảo thủ giành chiến thắng áp đảo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.