Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật Bản ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì Covid-19 (nCoV)

Hoàng Linh| 13/02/2020 20:03

(HNMO) - Ngày 13-2, Đài NHK (Nhật Bản) cho biết, nước này đã ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì vi rút corona chủng mới Covid-19 (nCoV).

Cảnh báo phòng ngừa Covid-19 tại sân bay quốc tế Haneda (Tokyo, Nhật Bản).

Theo Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato, bệnh nhân là một phụ nữ hơn 80 tuổi, tại tỉnh Kanagawa (giáp ranh với thủ đô Tokyo). Hiện tại, cơ quan y tế nước này chưa xác định được nguyên nhân lây vi rút của người này, nhưng cho biết đây là trường hợp tử vong đầu tiên dương tính với Covid-19.

Trước đó, Nhật Bản đã ghi nhận công dân đầu tiên tử vong vì Covid-19 tại tâm dịch Vũ Hán (Trung Quốc), sau khi nhập viện vào ngày 22-1. Đây là người đàn ông hơn 60 tuổi.

Hiện nay, Nhật Bản vẫn đang tập trung giải quyết chiếc du thuyền Diamond Princess đang neo đậu ngoài khơi Yokohama với 531 thủy thủ đoàn và gần 2.670 hành khách. Trong đó, đã có 218 người được xác nhận dương tính với Covid-19. Chiếc du thuyền này đã bị cách ly sau khi một phụ nữ 80 tuổi lên bờ tại Hong Kong (Trung Quốc) cách đó ít ngày được xác nhận bị nhiễm Covid-19.

Hôm nay (13-2), Nhật Bản cũng ghi nhận thêm 2 ca nhiễm Covid-19 mới không liên quan tới du thuyền nói trên, nâng tổng số ca nhiễm tại quốc gia này lên 31. Hai trường hợp mới phát hiện gồm một lái xe taxi 70 tuổi tại Tokyo và một người đàn ông hơn 50 tuổi tại tỉnh Wakayama.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì Covid-19 (nCoV)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.