Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Bắc Kinh phong tỏa thêm 10 khu vực

Kim Phượng| 15/06/2020 13:35

(HNMO) - Ngày 15-6, nhà chức trách Trung Quốc cho biết, nước này hiện đang phong tỏa thêm 10 khu vực phụ cận ở Bắc Kinh để cố gắng ngăn chặn sự lây lan dịch Covid-19 từ ổ dịch mới liên quan đến một khu chợ.

Cảnh sát đeo khẩu trang kiểm soát tại chợ Tân Phát Địa đã bị đóng cửa

Phát biểu tại cuộc họp báo, quan chức thành phố Bắc Kinh, ông Lý Tuấn Kiệt cho biết, các trường hợp nhiễm vi rút SARS-CoV-2 mới được phát hiện trong một chợ bán buôn thứ hai tại quận Hải Điến ở phía Tây Bắc. Điều này dẫn tới việc khu chợ, các trường học gần đó sẽ bị đóng cửa và người dân sống trong 10 khu vực xung quanh đó sẽ được đặt dưới tình trạng phong tỏa.

Quyết định phong tỏa được công bố sau khi cơ quan y tế Trung Quốc phát hiện người làm việc tại chợ Hải Điến có liên quan đến chợ Tân Phát Địa (ổ dịch mới của Bắc Kinh) có kết quả xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Cơ quan chức năng đã bắt đầu xét nghiệm hàng loạt người lao động ở chợ Tân Phát Địa, những người sống ở khu vực lân cận và những ai từng ghé qua chợ này trong vài tuần qua. Theo Guardian, giới chức Trung Quốc thông báo kế hoạch xét nghiệm khoảng 46.000 cư dân trong khu vực. Hiện hơn 10.000 người đã được xét nghiệm.

Sáng 15-6, Ủy ban Y tế và Sức khỏe quốc gia Trung Quốc công bố thêm 49 ca nhiễm mới, trong đó có đến 36 trường hợp được ghi nhận tại Bắc Kinh. Tính đến nay, số người mắc Covid-19 liên quan đến ổ dịch Tân Phát Địa đã lên đến khoảng 90 người ở 3 tỉnh, thành phố, trong đó có cả những nhân viên làm việc tại các quán ăn, nhà hàng, nơi nhập nguồn thực phẩm từ chợ đầu mối Tân Phát Địa. Hơn 20 khu dân cư đã bị phong tỏa. Số ca nhiễm tăng vọt làm dấy lên lo ngại về làn sóng bùng phát thứ hai tại nước này với tâm điểm có khả năng là thủ đô Bắc Kinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Bắc Kinh phong tỏa thêm 10 khu vực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.