Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhật Bản sẽ nới lỏng các hạn chế đi lại đối với Australia, New Zealand, Thái Lan và Việt Nam

Theo TTXVN| 18/06/2020 21:16

Ngày 18-6, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cho biết, Nhật Bản đang đàm phán để áp dụng các ngoại lệ đối với người đến từ Australia, New Zealand, Thái Lan và Việt Nam trong lệnh cấm nhập cảnh, áp đặt để ngăn sự lây lan của dịch Covid-19.

Nhật Bản sẽ nới lỏng các hạn chế đi lại đối với Australia, New Zealand, Thái Lan và Việt Nam. Ảnh: Đào Thanh Tùng/TTXVN

Phát biểu tại cuộc họp của nhóm đặc trách ứng phó với dịch Covid-19 của chính phủ, Thủ tướng Abe nêu rõ, người dân từ các quốc gia trên sẽ được phép nhập cảnh Nhật Bản với điều kiện họ trình kết quả xét nghiệm âm tính với vi rút SARS-CoV-2 và lịch trình chi tiết những nơi dự định đến trong thời gian lưu trú ở Nhật Bản.

Theo Thủ tướng Abe, 4 nước trên được chọn vì đã kiểm soát được dịch Covid-19, và sau này Nhật Bản sẽ mở rộng áp dụng ngoại lệ với các nước khác.

Ông Abe cho biết: "Chúng ta sẽ tiếp tục áp dụng các biện pháp kiểm soát biên giới để ngăn các trường hợp nhiễm bệnh nhập cảnh. Đồng thời, chúng ta cần nối lại hoạt động đi lại quốc tế, từng phần và từ từ, để khôi phục kinh tế".

Nhật Bản hiện cấm nhập cảnh đối với trên 100 nước, trong đó có Mỹ, nhiều nước châu Á, bao gồm Trung Quốc, Hàn Quốc, và toàn bộ châu Âu. Trừ các hoàn cảnh đặc biệt, người nước ngoài đã đến những nước này trong vòng 14 ngày trước khi đến Nhật Bản không được nhập cảnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhật Bản sẽ nới lỏng các hạn chế đi lại đối với Australia, New Zealand, Thái Lan và Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.