Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều nước ghi nhận số ca mắc mới Covid-19 tăng trở lại

Minh Hiếu| 04/09/2020 06:11

(HNMO) - Tính đến 6h sáng 4-9, toàn thế giới có 26.440.433 ca mắc Covid-19, trong đó có 872.163 trường hợp tử vong và 18.634.018 bệnh nhân đã hồi phục.

Các y tá chăm sóc cho một bệnh nhân mắc Covid-19 trong khu điều trị đặc biệt tại Bệnh viện Frimley Park của Anh.

Châu Mỹ

Mỹ vẫn là điểm nóng Covid-19 hàng đầu thế giới với 6.331.042 ca dương tính và 190.958 bệnh nhân đã tử vong.

Ngày 3-9, Tổ chức Ân xá quốc tế cho biết, Mexico là quốc gia có số nhân viên y tế thiệt mạng do dịch Covid-19 cao nhất thế giới, đồng thời nhấn mạnh mức độ rủi ro mà các nhân viên y tế tuyến đầu đang phải đối mặt trong cuộc chiến chống dịch toàn cầu. Theo tổ chức này, ít nhất 7.000 nhân viên y tế trên khắp thế giới đã tử vong do mắc Covid-19, trong đó có 1.320 người ở Mexico. Các quốc gia khác có số lượng tử vong cao ở nhóm này bao gồm Mỹ, Brazil và Ấn Độ - những tâm điểm dịch bệnh của thế giới hiện nay.

Châu Âu

Ngày 3-9, Anh đã ghi nhận thêm 1.735 trường hợp mắc Covid-19, mức cao nhất kể từ ngày 4-6.

Cùng ngày, Bộ Y tế Pháp cho biết đây là ngày thứ hai liên tiếp nước này ghi nhận hơn 7.000 ca mắc mới Covid-19, trong khi số người tử vong cũng đã ở mức hai con số trong ngày thứ tư liên tiếp. Bên cạnh đó, số bệnh nhân cần chăm sóc đặc biệt đã tăng ngày thứ năm liên tiếp, còn số ca nhập viện vì nhiễm bệnh cũng có xu hướng tăng trở lại.

Cơ quan Y tế công cộng Phần Lan cho biết, khoảng 1/4 trong số 5,5 triệu dân nước này đã tải ứng dụng điện thoại thông minh theo dõi tiếp xúc nguồn lây Covid-19 kể từ khi ứng dụng này ra mắt vào ngày 31-8. Ứng dụng có tên “Corona Blinker” được phát triển bởi công ty tư nhân Solita, đã được tải xuống 1 triệu lượt chỉ trong vòng 24 giờ đầu ra mắt, trong khi đây là mục tiêu được đề ra cho tới tháng 9. Mức độ lây lan dịch Covid-19 tại Phần Lan hiện vẫn thuộc nhóm thấp tại châu Âu, với 8.200 ca dương tính và 336 trường hợp tử vong.

Châu Á

Ngày 3-9, Bộ Y tế Iraq cho biết nước này đã ghi nhận thêm 4.755 trường hợp mắc Covid-19. Đây là số ca nhiễm bệnh trong vòng 24 giờ cao nhất tại Iraq kể từ khi dịch bệnh bùng phát. Hiện Iraq đã có tổng cộng 247.039 ca dương tính và 7.275 người tử vong do Covid-19.

Ngày 3-9, giới chức Israel cho biết sẽ áp đặt lệnh phong tỏa một phần kể từ tuần tới trước tình trạng gia tăng số ca lây nhiễm Covid-19. Các quan chức y tế Israel cho rằng, nước này đang đối mặt với thời điểm quan trọng trong việc ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, trong bối cảnh Israel ghi nhận khoảng 3.000 ca nhiễm mới mỗi ngày.

Sau hơn 100 ngày không có ca lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, ngày 3-9, Thái Lan đã ghi nhận ca mắc đầu tiên là một người đàn ông vừa bị bắt giam tại nhà tù ở thủ đô Bangkok. Người này từng làm việc tại một câu lạc bộ giải trí ban đêm và không đi nước ngoài hay có tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc Covid-19.

Châu Phi

Ngày 3-9, ông Richard Mihigo, người phụ trách chương trình vắc xin của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại châu Phi bày tỏ hy vọng sẽ bảo đảm 230 triệu liều vắc xin phòng dịch Covid-19 đầu tiên cho châu lục này. Đại diện WHO cho biết, lô hàng vắc xin đầu tiên này sẽ được sử dụng cho 20% dân số châu Phi, ưu tiên những người ở tuyến đầu chống dịch và sau đó mở rộng tới những nhóm đối tượng dễ bị tổn thương.

Ngày 3-9, ông Mustapha, người đứng đầu lực lượng đặc nhiệm ứng phó với dịch Covid-19 của Chính phủ Nigeria cho biết, các nhà chức trách nước này đang gặp nhiều khó khăn trong công tác phòng, chống dịch bởi số lượng mẫu xét nghiệm được thu thập đang ở mức rất thấp, mặc dù năng lực chẩn đoán đã tăng lên. Theo ông Mustapha, số ca mắc mới giảm tại một số bang trong những ngày gần đây cũng một phần xuất phát từ việc số lượng mẫu xét nghiệm giảm. Quốc gia đông dân nhất châu Phi hiện xác nhận hơn 54.000 trường hợp mắc Covid-19, trong đó đã có 1.027 ca tử vong.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều nước ghi nhận số ca mắc mới Covid-19 tăng trở lại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.