Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thượng đỉnh Mỹ - Nhật Bản diễn ra đầu tháng 4-2021

Thương Nguyệt| 30/03/2021 15:08

(HNMO) - Nhật Bản và Mỹ đang chuẩn bị những công việc cần thiết để Thủ tướng Suga Yoshihide và Tổng thống Joe Biden tham gia hội nghị thượng đỉnh tại Washington vào ngày 9-4 sắp tới, Kyodo đưa tin hôm nay (30-3).

Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide và Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ họp thượng đỉnh tại Washington vào tháng 4. Ảnh: Kyodo

Đây sẽ là cuộc gặp trực tiếp đầu tiên giữa Tổng thống Joe Biden với một nhà lãnh đạo nước ngoài kể từ khi nhậm chức hồi tháng 1 vừa qua. Hai nhà lãnh đạo có khả năng thảo luận các vấn liên quan đến Trung Quốc.

Thủ tướng Suga Yoshihide dự kiến sẽ lên chuyến bay rời Tokyo vào ngày 8-4 và quay lại Nhật Bản ngày 11-4. Để chuẩn bị cho chuyến đi, người đứng đầu Chính phủ Nhật Bản đã được tiêm mũi vắc xin ngừa Covid-19 của hãng dược Pfizer (Mỹ) và dự kiến sẽ tiêm mũi thứ hai vào tuần tới.

Cuộc gặp giữa Thủ tướng Suga Yoshihide và Tổng thống Joe Biden sẽ diễn ra trong bối cảnh Mỹ đang nỗ lực hiện thực hóa mục tiêu xây dựng khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương tự do và cởi mở. Dự kiến, hai nhà lãnh đạo cũng sẽ thảo luận về Triều Tiên và kêu gọi phi hạt nhân hóa hoàn toàn trong một tuyên bố chung sau cuộc gặp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thượng đỉnh Mỹ - Nhật Bản diễn ra đầu tháng 4-2021

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.