Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc khởi động chiến dịch kích thích tiêu dùng kéo dài 1 tháng

Thương Nguyệt| 26/04/2021 16:16

(HNMO) - Trung Quốc sẽ khởi động một loạt các hoạt động khuyến mại, bao gồm một triển lãm hàng tiêu dùng mới ở tỉnh Hải Nam vào tháng 5 sắp tới, nhằm mục đích thúc đẩy chi tiêu trong bối cảnh lĩnh vực bán lẻ phục hồi sau tác động của đại dịch Covid-19.

Trung Quốc chuẩn bị khởi động chiến dịch kích thích tiêu dùng. Ảnh: Reuters

Mở rộng tiêu dùng nội địa là một ưu tiên trong chiến lược kinh tế “lưu thông kép” của Trung Quốc từng được Chủ tịch Tập Cận Bình lần đầu đề cập hồi tháng 5-2020, đồng thời kêu gọi giảm phụ thuộc vào thị trường nước ngoài.

Trong tháng 3 vừa qua, doanh số bán lẻ của Trung Quốc đã tăng 34,2% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt qua mức 28% theo kỳ vọng của các chuyên gia phân tích và cao hơn so với mức 33,8% trong giai đoạn từ tháng 1 đến 2-2021. Đáng chú ý, doanh thu bán lẻ tại quốc gia này cũng cao hơn 12,9% so với tháng 3-2019, thời điểm trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát.

Khi Trung Quốc bước vào kỳ nghỉ lễ lao động kéo dài 5 ngày, quốc gia này sẽ bắt đầu khởi động chiến dịch chi tiêu kéo dài 1 tháng vào ngày 1-5 tại thành phố Thượng Hải. Nhiều hoạt động giảm giá cũng sẽ diễn ra tại các thành phố lớn khác như Bắc Kinh, Trùng Khánh và Tô Châu trong cùng tháng.

Các nền tảng thương mại điện tử cũng sẽ cung cấp dịch vụ khuyến mại đối với đồ ăn, du lịch, các sản phẩm văn hóa và thể thao của các thương hiệu chất lượng tốt trong nửa tháng.

Các sự kiện được lên kế hoạch tại các thành phố khác bao gồm hội chợ ẩm thực ở thành phố Dương Châu (tỉnh Giang Tô) từ ngày 29-4 và hội chợ tại thành phố Quảng Châu (tỉnh Quảng Đông) từ ngày 12-5 với sự tham gia của các thương hiệu nổi tiếng.

Thành phố Hải Khẩu ở đảo Hải Nam vốn được Bắc Kinh định vị là trung tâm du lịch và tiêu dùng lớn của Trung Quốc cũng sẽ tổ chức hội chợ hàng tiêu dùng, khai mạc từ ngày 7 đến 10-5. Bên cạnh các sản phẩm trong nước, hội chợ sẽ giới thiệu các thương hiệu tiêu dùng đến từ 69 quốc gia và khu vực bao gồm Nhật Bản, Anh và Hoa Kỳ, với hơn 10.000 người bán hàng và hơn 200.000 khách tham quan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc khởi động chiến dịch kích thích tiêu dùng kéo dài 1 tháng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.