Theo dõi Báo Hànộimới trên

Olympic Tokyo 2020: Tăng số thành viên trong các phái đoàn nước ngoài

Thương Nguyệt| 04/06/2021 10:11

(HNMO) - Theo TASS hôm nay 4-6, nếu nhận được yêu cầu, Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 sẽ tăng số lượng thành viên trong các phái đoàn tháp tùng lãnh đạo nước ngoài từ 12 lên 40 người.

Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 tăng số lượng thành viên phái đoàn nước ngoài nhằm bảo đảm yếu tố an ninh. Ảnh: AP

Theo kế hoạch ban đầu, phái đoàn tháp tùng sẽ có tối đa 12 người nếu một quốc gia dự Olympic Tokyo 2020 được đại diện bởi quan chức cấp cao nhất. Tuy nhiên, kế hoạch này đã vấp phải một loạt khiếu nại, lo ngại rằng, việc cắt giảm nhân viên liên quan sẽ không thể bảo đảm được an ninh cho quan chức. Do đó, Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 đã quyết định nâng con số lên 18 người và tối đa 40 người nếu cần thiết.

Quan chức đại diện cho các quốc gia được khuyến nghị tiêm chủng vắc xin Covid-19 và ở lại Nhật Bản không quá 5 ngày. Phái đoàn tháp tùng có thể sử dụng phương tiện công cộng trong các hành trình dài nhưng được yêu cầu tránh tiếp xúc với người khác. Nếu đồng ý với những biện pháp này và có xác nhận xét nghiệm âm tính với Covid-19, các thành viên phái đoàn sẽ không phải cách ly 2 tuần sau khi đến Nhật Bản.

Sau khi bị hoãn 1 năm do tác động của dịch bệnh, Olympic Tokyo 2020 dự kiến diễn ra từ ngày 23-7 đến ngày 8-8. Hồi cuối tháng 3, Ban tổ chức đã đưa ra quyết định cuối cùng, khẳng định không cho phép khán giả nước ngoài đến Nhật Bản theo dõi sự kiện thể thao tầm cỡ. Quyết định về việc người hâm mộ Nhật Bản có được phép dự khán hay không sẽ được đưa ra trong tháng 6 này và tùy thuộc vào diễn biến dịch bệnh tại xứ Mặt trời mọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Olympic Tokyo 2020: Tăng số thành viên trong các phái đoàn nước ngoài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.