Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quần áo và phụ kiện thông minh trong thể thao

Trần Nhân| 17/06/2021 07:30

(HNM) - Ngày càng có nhiều vận động viên chuyên nghiệp cũng như nghiệp dư sử dụng những bộ trang phục hay phụ kiện thông minh trong thi đấu thể thao. Thị trường quần áo, phụ kiện thông minh đang được các hãng thời trang thể thao và các hãng công nghệ đặc biệt chú ý.

Nhờ những tiến bộ trong công nghệ cảm biến, sự nhỏ gọn của các thiết bị điện tử, sức mạnh tính toán và khả năng kết nối, việc sử dụng thiết bị đeo thông minh đang phổ biến. Chúng được đeo gần hoặc trên bề mặt da để nhanh chóng phát hiện và truyền thông tin về các chỉ số bên trong cũng như bên ngoài cơ thể. Các thiết bị đeo thông minh này cho phép theo dõi dữ liệu cụ thể, bao gồm các chỉ số điện tâm đồ, quãng đường di chuyển, hiệu quả thi đấu của mỗi cầu thủ. 

Ngoài các thiết bị đeo phổ biến như đồng hồ, vòng tay, chúng ta còn thấy sự xuất hiện của quần áo thông minh (bao gồm mũ lưỡi trai, áo thun, áo ngực, quần, tất và giày) trong tập luyện và thi đấu thể thao. Nhà thiết kế Ralph Lauren đã tạo ra những chiếc áo khoác không thấm nước và được trang bị chức năng sưởi ấm tự động. Các vận động viên có thể điều chỉnh mức nhiệt độ mong muốn thông qua chiếc điện thoại di động của họ. Ralph Lauren cũng thiết kế chiếc áo phông có kết nối PoloTech của OM Signal, tích hợp cảm biến sinh học để theo dõi nhiệt độ, mức độ căng thẳng, nhịp tim, nhịp thở. 

Ngoài ra, sự phát triển của công nghệ dệt điện tử với các chức năng như điều chỉnh nhiệt, phát quang, cảm ứng và độ nhạy dẫn đến việc những bộ trang phục này ngày càng được ứng dụng nhiều hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quần áo và phụ kiện thông minh trong thể thao

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.