Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trên sân Mỹ Đình không khán giả

Ngân Hà| 20/10/2021 15:44

(HNMO) - Ngày 20-10, tại cuộc họp bàn về công tác tổ chức trận đấu của tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), UBND thành phố Hà Nội chưa thống nhất với đề nghị cho khán giả vào sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội).

Đội tuyển Việt Nam có thể phải thi đấu trên sân Mỹ Đình không khán giả khi tiếp Nhật Bản và Saudi Arabia.

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón tuyển Nhật Bản (11-11) và Saudi Arabia (16-11) trong khuôn khổ vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á trên sân vận động Mỹ Đình.

Để chuẩn bị cho 2 trận đấu quan trọng này, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có công văn gửi Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19; UBND thành phố thành phố Hà Nội về việc triển khai công tác tổ chức hai trận đấu của tuyển Việt Nam, trong đó có đề nghị phương án mở cửa đón khán giả vào sân nhằm giúp đội tuyển Việt Nam có thêm động lực tinh thần thi đấu.

Tuy nhiên, trong cuộc họp, lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cho biết, quan điểm của UBND thành phố Hà Nội là không mở cửa đón khán giả vào sân trong các trận đấu sắp tới, trước mắt là trận Việt Nam - Nhật Bản.

Trước đó, trong trận tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Australia vào ngày 7-9 vừa qua, sân Mỹ Đình cũng không có khán giả. Việc tuyển Việt Nam phải đá kín trên sân nhà Mỹ Đình là thông tin không vui cho khán giả cũng như cho chính các cầu thủ.

Hiện tại, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du Lịch cùng VFF đang chờ văn bản chính thức từ UBND thành phố Hà Nội. Nếu không thể đón khán giả vào sân, đây là một điều đáng tiếc bởi các cầu thủ đội tuyển Việt Nam đang rất cần sự tiếp sức từ "chảo lửa" Mỹ Đình. Sau 4 lượt trận, tuyển Việt Nam vẫn chưa có điểm tại bảng B, vì thế thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo đang rất cần sự tiếp sức bởi sự cổ vũ của khán giả trong nỗ lực kiếm tìm điểm số đầu tiên.

Bên cạnh đó, các công tác chuẩn bị khác đang được VFF khẩn trương tiến hành, trong đó công việc liên quan đến cơ sở vật chất, hậu cần rất được lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo sát sao.

Trước đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và VFF đề xuất đón khán giả vào sân trong 2 trận đấu nói trên trong tình hình dịch bệnh được kiểm soát, lượng khán giả dưới 50%, được bố trí ngồi giãn cách, trước khi vào sân cần xuất trình vé và giấy tờ theo quy định phòng, chống dịch bệnh. Tuy nhiên, UBND thành phố Hà Nội chưa đồng ý với đề xuất này do lo ngại về nguy cơ lây lan, bùng phát dịch.

Trong khi đó, do thời gian tổ chức đã cận kề, VFF hiện rất sốt ruột để chờ phương án cuối cùng. Đại diện VFF cho biết, để kịp tiến độ chuẩn gồm công tác truyền thông, in ấn, phát hành vé, nhân lực kiểm soát dịch, VFF đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo Thủ tướng Chính phủ về công tác chuẩn bị đã tiến hành và mong nhận được ý kiến chỉ đạo để kịp triển khai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trên sân Mỹ Đình không khán giả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.