Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo đảm an toàn công tác tổ chức trận đấu giữa đội tuyển bóng đá Việt Nam và Nhật Bản

Ngân Hà| 10/11/2021 17:28

(HNMO) - Chiều 10-11, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đã trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình cho trận đấu giữa đội tuyển bóng đá Việt Nam và Nhật Bản vào tối 11-11.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng tại buổi làm việc về công tác chuẩn bị tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình cho trận đấu bóng đá Việt Nam - Nhật Bản. Ảnh: Ngọc Tú

Tại buổi làm việc, đại diện Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội báo cáo, việc phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục thể thao và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng như Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đã hoàn tất, từ cơ sở vật chất cho đến công tác chuyên môn, sẵn sàng tổ chức trận đấu cũng như đón khán giả vào sân. Trong đó, Sân vận động quốc gia Mỹ Đình được cải tạo các hạng mục, có diện mạo mới, theo đúng yêu cầu và giám sát của Liên đoàn bóng đá châu Á.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hoàng Đạo Cương cho biết, ngày 9-11, Bộ đã có cuộc kiểm tra cùng với AFC cũng như giám sát của FIFA, kết luận Sân vận động quốc gia Mỹ Đình đủ điều kiện để phục trận đấu.

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cũng cho biết, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã lên kế hoạch và đề xuất thành phố Hà Nội được đón khán giả với 30% sức chứa của sân, tương đương với 12.000 người; đồng thời, bảo đảm an toàn về an ninh trật tự, phòng, chống dịch bệnh.

"Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã yêu cầu Tổng cục Thể dục thể thao chỉ đạo VFF, Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình có sự phối hợp tốt nhất khi trận đấu sắp diễn ra, đây là bước đầu bởi sau đó còn trận đấu với đội tuyển Saudi Arabia, xa hơn là mùng 1 Tết Nguyên đán tới sẽ gặp đội tuyển Trung Quốc, hy vọng được đón 100% khán giả tới sân", Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương nhấn mạnh.

Sau khi nghe các bên báo cáo và trực tiếp đi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đánh giá cao công tác chuẩn bị cho trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nhật Bản, các phương án, kế hoạch giữa các đơn vị cơ bản theo đúng với kế hoạch đề ra, đặc biệt là công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng đề nghị các đơn vị, trong đó VFF chủ trì, phối hợp với các sở, ngành của thành phố Hà Nội rà soát các nội dung trong phương án bảo đảm an toàn công tác tổ chức trận đấu.

"Chúng ta càng rà soát kỹ bao nhiêu thì tổ chức trận đấu sẽ chủ động hơn, so với trận đấu trước gặp đội tuyển Australia vào ngày 7-10 không có khán giả và đợt này có khán giả, quy trình soát vé sẽ khác, vì thế cần chuẩn bị kỹ, phân luồng... để tránh ùn tắc cũng như tập trung đông người, giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh", Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhấn mạnh.

Trận đấu giữa Việt Nam - Nhật Bản tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 11-11 trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Một số hình ảnh kiểm tra công tác chuẩn bị tại Sân vận động quốc gia Mỹ Đình:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm an toàn công tác tổ chức trận đấu giữa đội tuyển bóng đá Việt Nam và Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.