Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một năm bận rộn

Vân Anh| 09/01/2022 05:27

(HNMCT) - Năm 2022 này, thể thao Việt Nam nói chung và bóng đá nói riêng sẽ tham gia nhiều giải thể thao quan trọng. Tâm điểm được đặt vào SEA Games 31 dự kiến diễn ra vào tháng 5, tại Hà Nội và một số tỉnh, thành phố khác với 40 môn và hơn 500 nội dung thi đấu, có sự tham gia của khoảng 10.000 VĐV, HLV, trọng tài, quan chức thể thao… Một giải đấu quan trọng khác được thể thao Việt Nam xác định là trọng tâm trong kế hoạch hoạt động của năm nay là ASIAD 2022, dự kiến diễn ra tại Hàng Châu (Trung Quốc) vào tháng 9-2022 với 40 môn và gần 500 nội dung thi đấu.

Thể thao Việt Nam có mục tiêu khác nhau với hai giải đấu nói trên. Với SEA Games lần thứ 31, mục tiêu tối thiểu không có gì khác hơn là một vị trí trong top 3 quốc gia dẫn đầu; cố gắng tận dụng cơ hội được thi đấu trên sân nhà để giành vị trí thứ nhất toàn đoàn, điều mà chúng ta đã làm được tại SEA Games năm 2003 với tư cách quốc gia đăng cai tổ chức.

Bóng đá Việt Nam cũng có một năm bận rộn, bao gồm cả các đội tuyển nam và nữ. Với tư cách đương kim vô địch SEA Games, lại được chơi trên sân nhà, đội tuyển U23 sẽ phải đối diện với sức ép từ mục tiêu không thể khác là giành Huy chương Vàng SEA Games 31. Bên cạnh đó, các nam tuyển thủ bóng đá trẻ còn phải chuẩn bị cho vòng chung kết giải vô địch bóng đá U23 châu Á 2022 (dự kiến diễn ra vào tháng 6, tại Uzbekistan, với sự tham gia của 16 đội). Đáng chú ý là đội tuyển bóng đá nam quốc gia sẽ phải dốc toàn lực để hoàn thành mục tiêu “có điểm” trong 4 trận đấu cuối của vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, trước mắt là 2 trận đấu trong tháng 1-2022 (gặp đội tuyển Australia trên sân khách và tiếp đội tuyển Trung Quốc trên Sân vận động Quốc gia (Hà Nội). Với bóng đá nữ, đội tuyển Việt Nam hướng tới mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch tại SEA Games 31…

Với thể thao Việt Nam, mục tiêu và kế hoạch hoạt động nói trên không phải là quá sức, nhưng các nhà quản lý thể thao, HLV, VĐV… sẽ phải hết sức thận trọng trong bối cảnh “đối thủ” lớn nhất của họ vẫn là đại dịch Covid-19 với những diễn biến khó lường. Bởi vậy, việc lập kế hoạch tập luyện, thi đấu kỹ càng, có phương án dự phòng khả thi, từng cá nhân thể hiện trách nhiệm tuân thủ yêu cầu phòng dịch ở mức cao nhất là điều kiện hàng đầu để thể thao Việt Nam có một năm thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một năm bận rộn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.