Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên không dự SEA Games 31

Ngân Hà| 06/03/2022 18:24

(HNMO) - Ngày 6-3, sau khi kết thúc Giải bơi vô địch quốc gia 2022 tại tỉnh Thừa Thiên - Huế, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên xác nhận chính thức từ giã đội tuyển bơi lội Việt Nam và không tham dự Đại hội thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) vào tháng 5 tới tại Việt Nam.

Nguyễn Thị Ánh Viên đã xác nhận sẽ không tham dự SEA Games 31.

Tại Giải bơi vô địch quốc gia 2022 bể 25m vừa kết thúc ở tỉnh Thừa Thiên - Huế, Nguyễn Thị Ánh Viên thống trị đường đua xanh. Kình ngư sinh năm 1996 giành tổng cộng 21 Huy chương vàng cá nhân và đồng đội cho đoàn Quân đội. Cô góp phần giúp đoàn bơi Quân đội dẫn đầu toàn giải với thành tích 27 Huy chương vàng. Con số 21 Huy chương vàng của Nguyễn Thị Ánh Viên cũng là nhiều nhất trong những lần Ánh Viên dự những giải bơi vô địch quốc gia. 

Trên trang cá nhân của mình, Ánh Viên chia sẻ: "Xin cảm ơn tất cả đã giúp Ánh Viên hoàn thành giải đấu. 12 năm là một chặng đường bơi lội, nên bây giờ em muốn sống cuộc sống bình thường, tự do và học hỏi thêm nhiều thứ mới nữa. Ánh Viên sẽ không tham dự SEA Games, vì Ánh Viên không đủ khả năng cũng như sức khỏe không còn tốt như trước để đạt được thành tích cao. Ánh Viên xin cảm ơn tất cả mọi người đã theo dõi và ủng hộ trong suốt thời gian qua". 

Trước đó, vào tháng 10-2021, Ánh Viên bày tỏ nguyện vọng giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế, đồng thời xin thôi tập trung đội tuyển quốc gia chuẩn bị SEA Games 31 vào tháng 5-2022 tại Việt Nam. 

Tháng 11-2021, Tổng cục Thể dục - Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đồng ý cho rời đội tuyển quốc gia. Tuy nhiên, cả Tổng cục và đơn vị chủ quản Quân đội vẫn hy vọng Nguyễn Thị Ánh Viên đổi ý và sẵn sàng tạo mọi điều kiện để cô trở lại. 

Trong sự nghiệp bơi lội của mình, Nguyễn Thị Ánh Viên đã tham dự 5 kỳ SEA Games, giành tổng cộng 25 Huy chương vàng, 8 Huy chương bạc và 2 Huy chương đồng, lọt vào nhóm vận động viên xuất sắc nhất lịch sử SEA Games. Ánh Viên cũng từng giành quyền dự 3 kỳ thế vận hội liên tiếp (2012, 2016, 2020) và là tay bơi vô đối ở những giải đấu trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên không dự SEA Games 31

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.