Theo dõi Báo Hànộimới trên

Võ sĩ Trần Thanh Tuyền giành Huy chương đồng Giải vô địch boxing trẻ châu Á 2022

Ngân Hà| 09/03/2022 16:48

(HNMO) - Tại Giải boxing trẻ châu Á 2022 diễn ra tại Jordan, võ sĩ trẻ Trần Thanh Tuyền (66kg) đã giành Huy chương đồng sau khi dừng bước ở bán kết trước vận động viên Kazakhstan.

Trần Thanh Tuyền (áo đỏ) dừng chân ở bán kết. Ảnh: ASBC

Ở trận bán kết hạng cân 66kg dành cho nữ tại Giải vô địch boxing trẻ châu Á 2022, võ sĩ Trần Thanh Tuyền chạm trán đối thủ người Kazakhstan Aruzhan Zhangabayeva. Thanh Tuyền đã chơi rất cố gắng, nhưng chênh lệch sức mạnh và trình độ giữa đôi bên khiến võ sĩ Việt Nam bị xử thua knock-out kỹ thuật ngay hiệp đấu thứ 2.

Theo kết quả được Ban tổ chức công bố, khi hiệp 1 trận đấu khép lại, 4/5 trọng tài chấm điểm võ sĩ Kazakhstan thắng điểm Thanh Tuyền với cách biệt 10-8. Chỉ có một trọng tài người Thổ Nhĩ Kỳ đánh giá Thanh Tuyền không quá thua kém so với đối thủ khi chỉ thua điểm 9-10. Thất bại này khiến Thanh Tuyền không thể có thành tích cao hơn 1 tấm Huy chương đồng.

Huấn luyện viên Phạm Thanh Hải, Trưởng đoàn Việt Nam tham dự giải, cho biết: "Thành tích thi đấu của các võ sĩ trẻ Việt Nam tại Giải vô địch boxing trẻ châu Á 2022 sẽ là tiền đề, nền tảng giúp các em tiến bộ hơn trong tương lai. Đồng thời, qua giải đấu lần này, chúng ta cũng biết mặt bằng chung, chênh lệch trình độ giữa các võ sĩ Việt Nam với đối thủ trong khu vực để chuẩn bị cho những giải đấu tới".

Đoàn Việt Nam tham dự giải này gồm 5 vận động viên: Nguyễn Thị Ngọc Trân, Trần Thanh Tuyền (Cần Thơ); Hoàng Ngọc Phương Trinh (Thái Nguyên); Trần Thị Trúc Hân (Tiền Giang); Phạm Thị Quỳnh Anh (Tiền Giang). Dự kiến đến ngày 16-3, đoàn sẽ trở về nước sau khi giải đấu kết thúc. Trong quá khứ, boxing nữ Việt Nam từng giành được những thành công nhất định ở những giải trẻ cấp độ châu lục và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Võ sĩ Trần Thanh Tuyền giành Huy chương đồng Giải vô địch boxing trẻ châu Á 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.