Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nguyễn Anh Tú, Nguyễn Thị Nga đứng đầu cuộc đấu chọn vận động viên bóng bàn dự SEA Games 31

Ngân Hà| 20/03/2022 20:29

(HNMO) - Cuộc thi đấu tranh cúp LienVietPostBank của đội tuyển bóng bàn Việt Nam đã khép lại vào chiều 20-3 tại Hà Nội, sau 2 ngày tranh tài để tuyển chọn vận động viên tham dự SEA Games 31. Tay vợt Nguyễn Anh Tú cùng Nguyễn Thị Nga là những người xếp nhất nội dung nam, nữ, đồng thời nhận giải thưởng 25 triệu đồng.

Các vận động viên đội tuyển bóng bàn quốc gia nhận giải sau cuộc tuyển chọn tham dự SEA Games 31. Ảnh: Đinh Quang

Tại giải, các tay vợt thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm. Ở bảng nữ, đương kim vô địch quốc gia Trần Mai Ngọc trải qua 7 trận thi đấu đã giành được 12 điểm và đứng hạng 3 chung cuộc. Trong các lượt đấu của mình, Mai Ngọc thua 2 trận trước Nguyễn Khoa Diệu Khánh và Nguyễn Thị Nga.

Trong khi đó, tay vợt Nguyễn Thị Nga thắng cả 7 trận, giành tuyệt đối 14 điểm để đứng nhất cuộc tuyển chọn. Tại bảng nữ, Nguyễn Khoa Diệu Khánh là người xếp hạng 2 khi giành được 13 điểm (thua 1 trận trước Nguyễn Thị Nga). 

Các vị trí tiếp theo tại bảng đấu này lần lượt thuộc về Nguyễn Thị Phương Linh, Bùi Ngọc Lan, Nguyễn Thùy Kiều My, Vũ Hoài Thanh và Nguyễn Thu Hương. Với vị trí đứng đầu, Nguyễn Thị Nga nhận phần thưởng 25 triệu đồng từ đơn vị tài trợ giải là LienVietPostBank. Đây là lần đầu tiên đội tuyển bóng bàn quốc gia có giải thưởng cao như vậy cho thi đấu nội bộ. 

Ở bảng nam, đương kim vô địch quốc gia Nguyễn Đức Tuân để thua tới 4 trận. Chung cuộc, Nguyễn Đức Tuân chỉ đứng hạng 5 (15 điểm). Tại cuộc đấu của nam, tay vợt Tạ Hồng Khánh chơi khá thăng hoa để đứng vị trí thứ 3 (18 điểm). Hồng Khánh chỉ để thua trước Nguyễn Thành Nam và Đinh Anh Hoàng trong khi thắng cả 3 tay vợt được đánh giá vượt trội hơn là Nguyễn Đức Tuân, Đoàn Bá Tuấn Anh và Nguyễn Anh Tú. 

Trong đợt thi đấu kiểm tra này, Nguyễn Anh Tú giành được 19 điểm để đứng đầu chung cuộc. Trận thua duy nhất của Anh Tú là trước Tạ Hồng Khánh. Xếp thứ 2 là tay vợt trẻ đang có phong độ khá thăng hoa Đinh Anh Hoàng, còn Đoàn Bá Tuấn Anh xếp hạng 4. Ngôi số 1 ở cuộc tuyển chọn đã mang về cho Nguyễn Anh Tú phần thưởng 25 triệu đồng.

Để tạo được yếu tố chuyên môn cao nhất, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam cùng bộ môn bóng bàn (Tổng cục Thể dục thể thao) và Ban huấn luyện đội tuyển quốc gia đã cho các vận động viên thi đấu trên thảm, với bàn đấu và bóng dự kiến được sử dụng tại SEA Games 31.

Huấn luyện viên Lê Huy của đội tuyển bóng bàn quốc gia cho biết: “Chúng tôi rất may mắn khi được sự hỗ trợ về bàn và trang thiết bị cho cuộc tuyển chọn nội bộ này”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nguyễn Anh Tú, Nguyễn Thị Nga đứng đầu cuộc đấu chọn vận động viên bóng bàn dự SEA Games 31

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.