Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đội tuyển cầu lông Việt Nam: Quyết tâm thi đấu thành công tại SEA Games 31

Ngân Hà| 27/03/2022 06:23

(HNM) - Chỉ còn chưa đầy hai tháng nữa, Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) do Việt Nam đăng cai tổ chức sẽ diễn ra. Hiện nay, các đội tuyển thể thao, trong đó có đội tuyển cầu lông Việt Nam đang bước vào giai đoạn nước rút, tăng cường tập luyện, quyết tâm thi đấu thành công tại kỳ Đại hội được tổ chức trên sân nhà.

Một buổi tập luyện của đội tuyển cầu lông quốc gia tại Nhà thi đấu tỉnh Bắc Giang. Ảnh: Nam Phương

Chuẩn bị kỹ lưỡng

Theo Phó Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao 2 (Tổng cục Thể dục - Thể thao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Cầu lông Việt Nam Lê Thanh Hà, từ ngày 1-3-2022, đội tuyển cầu lông Việt Nam gồm 20 vận động viên đã tập trung tập huấn tại Trường Đại học Thể dục thể thao Từ Sơn (tỉnh Bắc Ninh) để chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 31. Đội tuyển được tập luyện dưới sự dẫn dắt của các huấn luyện viên trong nước và chuyên gia người Indonesia. “Chúng tôi hy vọng, sự có mặt của chuyên gia người Indonesia sẽ giúp nâng cao chất lượng chuyên môn của đội tuyển, hướng tới các mục tiêu thi đấu quan trọng trong năm 2022, trong đó có đấu trường SEA Games”, ông Lê Thanh Hà chia sẻ.

Điều đáng mừng, dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, song các vận động viên trọng điểm vẫn giữ được phong độ ổn định. Tay vợt trẻ Lê Đức Phát và Nguyễn Thùy Linh đã khẳng định ngôi vị số 1 Việt Nam, với ngôi vô địch đơn nam, đơn nữ tại Giải cầu lông vô địch quốc gia 2021. Còn hai tay vợt kỳ cựu Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang dù không ở thời kỳ phong độ cao nhất, nhưng vẫn giành ngôi á quân của giải đấu. Ngoài những gương mặt trên, đội tuyển cầu lông Việt Nam còn có nhiều vận động viên khác, như: Trần Thị Phương Thúy, Đinh Thị Phương Hồng, Nguyễn Tiến Tuấn... vẫn duy trì được thành tích tương đối ổn định.

Huấn luyện viên đội tuyển cầu lông quốc gia Ngô Trung Dũng cho biết, kết quả trên cho thấy sự nỗ lực tập luyện của các vận động viên trong thời gian qua. Tuy nhiên, do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, trong một thời gian dài không được thi đấu cọ xát, nên rất khó để đánh giá đúng thực lực của các vận động viên. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình chuẩn bị của đội tuyển cầu lông Việt Nam, khi SEA Games 31 đang tới gần.

Nỗ lực đạt mục tiêu

Tại SEA Games 31, dù không phải là thế mạnh của thể thao Việt Nam, song bộ môn cầu lông vẫn quyết tâm giành ít nhất 1 Huy chương đồng trên sân nhà. Đây là mục tiêu khiêm tốn, nhưng đòi hỏi các vận động viên đội tuyển cầu lông Việt Nam phải rất nỗ lực, nhất là khi đối thủ đều là những cường quốc về cầu lông trên thế giới, như: Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan...

Tổng Thư ký Liên đoàn Cầu lông Việt Nam Lê Thanh Hà thông tin, từ nay đến trước khi SEA Games 31 diễn ra, Liên đoàn sẽ tổ chức 2 giải đấu: Giải cầu lông câu lạc bộ các tỉnh, thành phố, ngành toàn quốc 2022 và Giải cầu lông các cây vợt xuất sắc quốc gia 2022. Đây sẽ là cơ hội cho các vận động viên tăng cường thi đấu cọ xát, duy trì phong độ, tích lũy kinh nghiệm cho SEA Games 31 sắp tới.

Còn Huấn luyện viên đội tuyển cầu lông quốc gia Ngô Trung Dũng cho hay, các tay vợt xuất sắc nhất của cầu lông Việt Nam đang tập luyện với cường độ cao nhất tại Trường Đại học Thể dục thể thao Từ Sơn. Sau khi tham gia hai giải đấu kể trên, toàn đội sẽ có chuyến tập huấn tại Nhà thi đấu tỉnh Bắc Giang, trước khi thi đấu chính thức tại SEA Games 31.

Tay vợt Nguyễn Thùy Linh chia sẻ: “Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do dịch bệnh, nhưng tôi cùng toàn đội sẽ nỗ lực tập luyện, thi đấu để đạt thành tích tốt nhất tại SEA Games 31, đóng góp chung vào thành tích của Đoàn thể thao Việt Nam”.

Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao 2 (Tổng cục Thể dục - Thể thao) Ngô Ích Quân cho biết, Tổng cục sẽ tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất cho các vận động viên tập luyện. Cùng với đó, tăng cường tổ chức các giải đấu nội bộ, tạo điều kiện tối đa cho các vận động viên trẻ tài năng được cọ xát nhiều hơn nữa để rèn bản lĩnh thi đấu. Ngoài ra, theo lịch thi đấu được Ban Tổ chức công bố, bộ môn cầu lông tại SEA Games 31 sẽ diễn ra từ ngày 13 đến 21-5, tại Nhà thi đấu tỉnh Bắc Giang, trùng thời điểm tổ chức 2 giải cầu lông đồng đội thế giới: Thomas Cup (nam) và Uber Cup (nữ) do Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF) tổ chức. Khu vực Đông Nam Á có 4 đội tuyển cầu lông tham dự giải đấu này, là: Indonesia, Malaysia, Thái Lan và Singapore. Điều này đồng nghĩa, những nước này khó có thể cử những vận động viên tốt nhất đến SEA Games 31, sẽ tăng cơ hội giành huy chương cho cầu lông Việt Nam.

Hy vọng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về chuyên môn, thích ứng linh hoạt trước dịch bệnh, đội tuyển cầu lông Việt Nam sẽ đạt được thành tích cao tại SEA Games 31.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển cầu lông Việt Nam: Quyết tâm thi đấu thành công tại SEA Games 31

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.