Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phạm Thị Hồng Thanh phá ba kỷ lục SEA Games, giành Huy chương vàng cử tạ

Ngân Hà| 21/05/2022 18:35

(HNMO) - Trong ngày thi đấu 21-5, bộ môn cử tạ tiếp tục tranh tài ở 4 hạng cân: 73kg nam, 81kg nam, 64kg nữ và 71kg nữ.

Trong đó, niềm hy vọng vàng của cử tạ Việt Nam được đặt vào Phạm Thị Hồng Thanh, người từng vô địch ở hạng cân 64kg nữ tại SEA Games 30. Song, ở kỳ đại hội lần này, Hồng Thanh phải đối mặt với những đối thủ rất đáng gờm, như: Tsabitha Alfiah Ramadani (Indonesia) và Quinilitan Ando Elreen Ann (Philippines). 

Đô cử Phạm Thị Hồng Thanh.

Không phụ lòng mong đợi của người hâm mộ, nữ đô cử thể hiện sự vượt trội hoàn toàn trước các đối thủ đến từ Philippines, Indonesia. Ở lần cử giật đầu tiên, Hồng Thanh thực hiện thành công ở mức 98kg, ngang bằng với kỷ lục SEA Games cũ. Sau đó, cô chọn mức tạ 101kg ở lần cử thứ hai và đã thành công. Đáng chú ý, đô cử Việt Nam còn thực hiện thành công mức tạ 104kg trong lần cử cuối, trở thành người có thành tích tốt nhất ở nội dung cử giật hạng cân 64kg nữ, thiết lập kỷ lục SEA Games mới.

Sang phần thi cử đẩy, đối thủ Elreen của Philippines đều nâng thất bại ở cả 2 lần mức tạ 125kg và chấp nhận thành tích tốt nhất của mình là 120kg. Trong khi đó, Hồng Thanh nâng thành công mức tạ lên đến 126kg và phá kỷ lục SEA Games cử đẩy lẫn tổng cử (thông số cũ là 124kg và 224kg).

Như vậy, với các thành tích cử giật 104kg, cử đẩy 126kg và tổng cử 230kg, Hồng Thanh đã xuất sắc phá sâu ba kỷ lục SEA Games hạng cân 64kg nữ. Chiến thắng này cũng giúp cô bảo vệ thành công tấm Huy chương vàng từng giành được ở kỳ đại hội tại Philippines vào 3 năm trước.

Sau khi lập thành tích cho cử tạ Việt Nam, Phạm Thị Hồng Thanh chia sẻ: “Điều em hạnh phúc nhất là có thể thi đấu thành công, mang lại vinh quang cho thể thao Việt Nam trong kỳ đại hội được tổ chức trên sân nhà, không phụ lòng sự kỳ vọng của người hâm mộ và ban huấn luyện”.

Đô cử Phạm Thị Hồng Thanh giành Huy chương vàng SEA Games 31 môn cử tạ ở hạng cân 64 kg nữ. Ảnh: Bùi Lượng

Huấn luyện viên Nguyễn Mạnh Thắng nhận xét, Hồng Thanh đã thể hiện bản lĩnh rất tốt và đạt thành tích như khi tập luyện. 

“Từ một vận động viên trẻ đi lên, ở SEA Games 30, khi Hồng Thanh giành Huy chương vàng, đối thủ không thể tin em có thể vượt qua họ. Nhưng ở lần này, chúng tôi đã định hướng Thanh rèn luyện nâng cao thành tích, tự tin thi đấu để mình phải là “người cầm cờ”, chứ không thể để đối thủ dẫn dắt mình như trước. Mục tiêu sắp tới của ban huấn luyện là sẽ chuẩn bị cho em tham dự vòng loại Olympic và các đấu trường lớn hơn như các giải vô địch châu Á, vô địch thế giới”, huấn luyện viên Nguyễn Mạnh Thắng cho biết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phạm Thị Hồng Thanh phá ba kỷ lục SEA Games, giành Huy chương vàng cử tạ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.