Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ thử nghiệm chiến thuật mới với đội tuyển Việt Nam

Ngân Hà| 31/05/2022 18:39

(HNMO) - Ngày 31-5, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức buổi họp báo trước trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và Afghanistan trên Sân vận động Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) diễn ra vào ngày 1-6. Tại buổi họp báo, huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo cho biết, sẽ thử nghiệm chiến thuật mới trong trận đấu này.

 Huấn luyện viên Park Hang-seo tại cuộc họp báo trước trận đấu. Ảnh: VFF

Chia sẻ về quá trình chuẩn bị, huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo cho biết: “Chúng ta vào vòng loại thứ ba World Cup 2022, nên được phép tham dự Asian Cup năm tới, trong khi các đội khác phải tham dự vòng loại Asian Cup 2023. Vì vậy, tìm được đối thủ thi đấu cọ xát lúc này là khá khó, nhưng rất may chúng ta đã chọn được Aghanistan”.

“Đối với trận đấu này, tôi có 3 vấn đề cần quan tâm. Đầu tiên đã có một thời gian dài khoảng 5 năm, đội tuyển Việt Nam mới vào thành phố Hồ Chí Minh thi đấu. Vấn đề thứ hai là đội tuyển Việt Nam có một số cầu thủ mới, nên tôi muốn kiểm tra họ. Vấn đề cuối cùng là chúng tôi muốn thử áp dụng chiến thuật mới”, nhà cầm quân người Hàn Quốc chia sẻ.

Huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết sẽ thử nghiệm áp dụng chiến thuật mới cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF.

Nói về sự vắng mặt của trợ lý Lee Young-jin và quyết định đưa Anh Đức vào thành phần Ban huấn luyện, ông Park Hang-seo cho biết, ngày 4-6 tới, gia đình ông Lee có chuyện trọng đại là kết hôn cho con trai, nên có nguyện vọng về Hàn Quốc. Với trường hợp Anh Đức, trận đấu giao hữu này có ý nghĩa đặc biệt.

"Việt Nam hiện nay chưa có huấn luyện viên chuyên cho đội tuyển quốc gia. Tôi biết Anh Đức đã học bằng huấn luyện viên Pro. Đó là sự chuẩn bị để trở thành huấn luyện viên chuyên nghiệp. Sự có mặt của Anh Đức là rất quan trọng. Sự có mặt của một trợ lý là cựu tuyển thủ lâu năm trong đội tuyển quốc gia như Anh Đức sẽ thuận lợi hơn trong việc trao đổi thông tin giữa Ban huấn luyện và cầu thủ. Tôi cũng đã bàn bạc với VFF trước khi chọn Anh Đức”, ông nói.

Trận đấu giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Afghanistan sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 1-6 trên Sân vận động Thống Nhất, thành phố Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ thử nghiệm chiến thuật mới với đội tuyển Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.