Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giữ sức hút cho sân chơi VBA

Minh An| 03/07/2022 05:46

(HNMCT) - Những ngày này, Giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam năm 2022 (VBA 2022) đang tạo sức hút lớn tại các địa điểm thi đấu ở Hà Nội. Rõ ràng, tiềm năng từ sân chơi này thực sự lớn, đủ để các đội bóng tính đường dài và góp phần tạo sự phát triển ổn định cho sân chơi VBA.

CLB Thang Long Warriors luôn nhận được sự cổ vũ của đông đảo khán giả. Ảnh: Thăng Long

Niềm vui ngày trở lại

Dịch Covid-19 đã khiến VBA 2020 và 2021 không thể diễn ra tại sân nhà của các đội bóng như những mùa trước. Các đội phải thi đấu tập trung tại một địa điểm. Tuy nhiên, dù đã cố gắng nhưng VBA 2021 đã phải dừng tổ chức giữa chừng do dịch Covid-19 có diễn biến quá phức tạp tại Nha Trang (địa điểm đăng cai giải đấu).

Giờ đây, khi dịch Covid-19 đã được kiểm soát, VBA 2022 trở lại với thể thức thi đấu cũ; các trận đấu diễn ra trên sân nhà, sân khách tại vòng loại. Trên địa bàn Thủ đô, hai đội bóng Hanoi Buffaloes và Thang Long Warriors cũng có động thái tích cực để tiếp tục thu hút khán giả. Hanoi Buffaloes chọn sân nhà mới là Nhà thi đấu quận Hoàng Mai thay vì Nhà thi đấu Đại học Bách Khoa như những mùa trước; Thang Long Warriors chọn Nhà thi đấu quận Tây Hồ làm sân nhà.

Thực tế, đã có nhiều dấu hiệu để lạc quan về sức hút của VBA 2022 nói chung và hai đội bóng Thủ đô tại VBA 2022 khi hàng nghìn khán giả, nhất là các bạn trẻ, đã tới Nhà thi đấu huyện Thanh Trì để cổ vũ cho đội tuyển bóng rổ nam, nữ Việt Nam thi đấu tại SEA Games 31. Và những ngày qua, khi các đội bóng Thủ đô thi đấu trên sân nhà tại VBA 2022, sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả là điều có thể thấy rõ. Các nhà thi đấu Hoàng Mai và Tây Hồ đông nghịt khán giả. Hai ngày trước trận đấu Thang Long Warriors - HoChiMinh City Wings, phía đội chủ nhà đã thông báo bán hết vé. Mức giá vé tối thiểu để xem Hanoi Buffaloes thi đấu là 100 nghìn đồng/vé trong khi với Thang Long Warriors là 150 nghìn đồng/vé. Nguyễn Tuấn Minh, học sinh Trường THPT Trần Phú, khi đến xem trận đấu giữa Thang Long Warriors với HoChiMinh City Wings tại Nhà thi đấu quận Tây Hồ đã nói rằng, mức giá vé tối thiểu để xem Thang Long Warriors thi đấu thực sự hợp lý nếu so với những lần đi uống cà phê hay xem phim... “Quan trọng nhất là được chứng kiến những cầu thủ mà mình yêu thích thi đấu, được sống trong bầu không khí sôi động, giàu tính giải trí...” - Nguyễn Tuấn Minh nói.

Chứng kiến nhà thi đấu quận Hoàng Mai chật kín khán giả trong ngày khai mạc VBA 2022, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam đồng thời là Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt cho rằng, việc thu hút được đông đảo khán giả ngay trong ngày thi đấu đầu tiên là thành công bước đầu của VBA 2022. Trong khi đó, ông Đào Văn Kiên - phụ trách bộ môn Bóng rổ (Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội) cũng nhận định, việc khán giả phủ kín khán đài các nhà thi đấu khi Hanoi Buffaloes và Thang Long Warriors thi đấu là tín hiệu đáng mừng cho bóng rổ Hà Nội.

Để ngày vui kéo dài

Theo thông báo từ hai đội bóng Hanoi Buffaloes, Thang Long Warriors, đến lúc này, rất nhiều cổ động viên đã đặt mua vé tất cả trận đấu vòng loại trên sân nhà của đội bóng. Đó thực sự là động lực với hai đội bóng trong việc kéo dài ngày hội VBA 2022 tại Thủ đô. Cũng vì vậy, cả hai đội bóng đã nỗ lực tối đa để mang về những cầu thủ nội và ngoại phù hợp nhất với tham vọng đi đến trận cuối cùng của mùa giải, đồng thời duy trì sự tương tác liên tục với cổ động viên. Cầu thủ của hai đội cũng nhận thức rõ trách nhiệm mang đến niềm vui cho khán giả Thủ đô. Cầu thủ Lê Hiếu Thành của Thang Long Warriors chia sẻ: "Mỗi khi vào sân, tôi luôn cố gắng hết mình vì đội bóng. Chúng tôi sẽ nỗ lực giành nhiều chiến thắng, đó là cách tốt nhất để khán giả luôn ủng hộ đội bóng".

Các cổ động viên song hành cùng đội bóng, giúp đội bằng cách nói ra điều mà các CLB cần điều chỉnh. “Đúng là khâu tổ chức một giải chuyên nghiệp luôn khó vì luôn phải làm mới để hấp dẫn khán giả qua các hoạt động bên lề trước, trong và sau trận đấu. Thực tế, có một số hoạt động giải trí trong trận đấu của VBA tại Hà Nội đã diễn ra trong nhiều mùa và đôi lúc chúng tôi muốn thấy hoạt động khác lạ” - bạn Lê Tuấn Dương, sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội nói.

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt cho rằng, muốn thu hút khán giả thì nhà tổ chức phải tính toán kỹ lưỡng khâu chuẩn bị cho giải đấu nhằm đáp ứng nhu cầu của khán giả. Trong khi đó, theo Giám đốc điều hành VBA Trần Chu Sa, với việc quay lại thể thức thi đấu sân nhà - sân khách, hy vọng rằng VBA 2022 sẽ tạo nên bầu không khí cuồng nhiệt, hấp dẫn ở những nơi được các đội bóng chọn làm sân nhà. 

Từ nhiều năm qua, sự phát triển của VBA được xem là hiện tượng của thể thao Việt Nam. Ban tổ chức VBA cần làm mới mình để giữ sức hút cho một giải đấu đã làm thay đổi khá lớn quan niệm về tổ chức giải đấu thể thao ở Việt Nam.

Giải VBA 2022 có 7 đội bóng tham dự, gồm Hanoi Buffaloes, Thang Long Warriors, Danang Dragons, Nha Trang Dolphins, Cantho Catfish, HoChiMinh City Wings và Saigon Heat. Các đội thi đấu vòng loại từ 21-6 tới 17-8. Các lượt bán kết từ 20-8 tới 26-8. Vòng chung kết diễn ra từ 28-8 tới 9-9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giữ sức hút cho sân chơi VBA

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.