Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngoại hạng Anh 2022-2023: Chelsea khởi động bằng trận thắng tối thiểu

Thương Nguyệt/Ảnh: Getty Images| 07/08/2022 06:55

(HNMO) - Tình huống lập công duy nhất của Jorginho giúp Chelsea đánh bại Everton với tỷ số tối thiểu, ở trận mở màn mùa giải mới đêm 6-8 (giờ Hà Nội).

Chelsea khởi động Ngoại hạng Anh 2022-2023 khi đón tiếp Everton trên sân nhà. Xét tương quan lực lượng hai bên, "The Blues" vượt trội về mọi mặt nhưng được dự báo sẽ không dễ dàng giành phần thắng trước đối thủ từng khiến đội bóng này nhận đến bốn thất bại ở những chuyến làm khách gần nhất.

Khoảng 10 phút đầu tiên của trận đấu diễn ra khá trầm lắng. Điểm nhấn duy nhất trong khoảng thời gian này là nỗ lực phá bóng dẫn đến chấn thương của Godfrey phía Everton. Hậu vệ người Anh buộc phải rời sân trên cáng, nhường lại vị trí cho Holgate.

Thế trận trở nên sôi động hơn sau tình huống thay người bất đắc dĩ. Chelsea tạo được pha bóng nguy hiểm đầu tiên ở phút 19 nhưng thủ môn Pickford vẫn đủ tỉnh táo để ngăn cản pha dứt điểm chìm hiểm hóc của Mason Mount.

5 phút sau, Everton lên tiếng đáp trả bằng tình huống phối hợp giữa Mykolenko và Tarkowski. Từ quả tạt vừa tầm của đồng đội, tiền đạo 29 tuổi đánh đầu dũng mãnh nhưng không thể đánh bại nỗ lực cứu thua của thủ môn Mendy.

Tân binh Sterling phía chủ nhà ra sân từ đầu trận nhưng gần như "chìm nghỉm" do luôn bị hậu vệ đối phương theo sát. Phải đến phút 43, cựu ngôi sao của Man City mới để lại dấu ấn đầu tiên. Tuy nhiên, tình huống đá bồi tung lưới Everton của tiền đạo này không được công nhận do lỗi việt vị.

Sau pha ăn mừng hụt, Chelsea khép lại hiệp đầu tiên với lợi thế dẫn bàn ở phút bù giờ thứ 8. Sai lầm phạm lỗi của Doucoure với Chilwell trong vòng cấm địa mang lại cho đội chủ nhà quả phạt đền quý giá. Trên chấm 11m, Jorginho không quá khó khăn để buộc thủ môn Pickford phải vào lưới nhặt bóng.

Diễn biến hiệp kế tiếp không có nhiều điểm nhấn. Chelsea cầm bóng và dứt điểm nhiều hơn nhưng các chân sút đều bất thành trong khâu ghi bàn. Ở chiều ngược lại, Everton thi đấu khá rời rạc nên cũng không thể tạo được đột biến cần thiết nhằm xoay chuyển cục diện.

Pha bóng đáng chú ý nhất trong hiệp hai xuất phát từ tình huống căng ngang thuận lợi ở phút 83 của cầu thủ vào thay người Cucurella nhưng Mykolenko đã can thiệp đúng lúc giúp Everton thoát bàn thua thứ hai.

Chung cuộc, các học trò của huấn luyện viên Tuchel giành chiến thắng tối thiểu để bỏ túi 3 điểm trong ngày ra quân. So với người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Lampard sẽ còn nhiều điều phải làm nếu không muốn Everton một lần nữa rơi vào tình cảnh vật lộn trụ hạng như ở mùa trước.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngoại hạng Anh 2022-2023: Chelsea khởi động bằng trận thắng tối thiểu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.