Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ấn định thời gian bốc thăm chia bảng, xếp lịch AFF Cup 2022

Ngân Hà| 10/08/2022 15:42

(HNMO) - Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) chính thức ấn định lễ chia bảng, xếp lịch thi đấu Giải bóng đá vô địch Đông Nam Á 2022 (AFF Mitsubishi Electric Cup 2022) vào 14h00 ngày 30-8 tại Bangkok, Thái Lan.

AFF Cup 2022 sẽ có 10 đội bóng tranh tài, hứa hẹn những trận đấu hấp dẫn. 

AFF Cup là giải đấu lớn nhất của bóng đá Đông Nam Á được tổ chức 2 năm một lần. Với sự tham gia của nhà tài trợ mới là Tập đoàn Mitsubishi Electric, Giải bóng đá vô địch Đông Nam Á 2022 sẽ mang tên gọi mới là AFF Mitsubishi Electric Cup 2022.

Giải quy tụ sự tham gia của 10 đội tuyển khu vực. Trong đó, có 9 đội tuyển được vào thẳng gồm: Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan, Việt Nam. Đội thứ 10 sẽ được xác định sau trận play-off giữa Brunei và Timor Leste.

10 đội sẽ được chia vào 2 bảng, mỗi bảng 5 đội. Tại vòng bảng, mỗi đội sẽ thi đấu 2 trận sân nhà và 2 trận trên sân khách. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền vào bán kết. Hai đội thắng tại bán kết sẽ gặp nhau tại chung kết tranh ngôi vô địch. Hai đội thua tại bán kết xếp đồng hạng ba.

Vòng bán kết và trận chung kết sẽ diễn ra theo thể thức lượt đi và lượt về trên sân nhà và sân đối phương. Luật bàn thắng sân khách sẽ được áp dụng để xác định đội thắng nếu sau 2 lượt đi và về có kết quả hòa.

Nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại vào tháng 9 tới và sẽ có 2 trận “thử lửa” tại Giải bóng đá quốc tế do VFF tổ chức trong đợt FIFA days. Giải đấu giao hữu có sự tham dự của đội tuyển Việt Nam, 2 đội tuyển khách mời là Singapore và Ấn Độ. Các trận đấu dự kiến sẽ diễn ra trên sân vận động Thống Nhất (thành phố Hồ Chí Minh) từ ngày 21-9 đến 27-9-2022, trong đó, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Singapore vào ngày 21-9 và gặp Ấn Độ vào ngày 27-9. Ngày 24-9, sẽ là cặp đấu giữa đội tuyển Singapore và đội tuyển Ấn Độ.

Hiện tại, huấn luyện viên Park Hang-seo cùng các cộng sự trong Ban huấn luyện đang tích cực theo dõi các trận đấu tại V.League 1 nhằm tuyển chọn những gương mặt có phong độ tốt nhất cũng như những nhân tố mới giàu sức cạnh tranh, chuẩn bị lực lượng cho đội tuyển Việt Nam hướng tới AFF Mitsubishi Electric Cup 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn định thời gian bốc thăm chia bảng, xếp lịch AFF Cup 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.