Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đánh bại tay vợt số 1 Đan Mạch, Vũ Thị Trang vào vòng 3 Giải cầu lông vô địch thế giới

Ngân Hà| 24/08/2022 18:18

(HNMO) - Chiều 24-8, tay vợt Vũ Thị Trang (hạng 52 thế giới) đã tạo “địa chấn” khi đánh bại đối thủ người Đan Mạch là Mia Blichfeldt (hạng 15 thế giới) với tỷ số 2-1 trong trận đấu thuộc vòng 2, qua đó lọt vào vòng 3 Giải cầu lông vô địch thế giới (BWF World Championships) 2022.

Vũ Thị Trang lọt vào vòng 3 Giải cầu lông vô địch thế giới 2022.

Là một trong 3 tay vợt Việt Nam tham dự BWF World Championships 2022, Vũ Thị Trang là đại diện duy nhất còn trụ lại ở giải đấu này. Trước đó, 2 tay vợt khác là Nguyễn Tiến Minh và Nguyễn Thùy Linh đều đã dừng bước trước các đối thủ được đánh giá mạnh hơn.

Sau khi vượt qua vòng 1 khá nhẹ nhàng, Vũ Thị Trang bước vào vòng 2 gặp Mia Blichfeldt, tay vợt số 1 Đan Mạch và đang xếp hạng 15 thế giới. Dù xếp dưới đối thủ tới 37 bậc, nhưng Vũ Thị Trang thi đấu bình tĩnh, chiếm ưu thế trước Mia Blichfeldt trong những tình huống quan trọng. Vũ Thị Trang thường xuyên dẫn trước với khoảng cách 3-5 điểm, qua đó thắng set 1 với tỷ số 21-18.

Bước sang set 2, Vũ Thị Trang tiếp tục dẫn điểm ở phần lớn thời gian thi đấu. Tuy nhiên, khi giành được điểm thứ 15 thì Trang bất ngờ chùng xuống và để đối thủ vượt lên. Mia Blichfeldt có một chuỗi lên điểm ấn tượng giành chiến thắng trong set 2 với tỷ số 21-16, qua đó đưa trận đấu vào set 3 quyết định.

Ở set đấu cuối cùng, Vũ Thị Trang là người bản lĩnh hơn. Có thời điểm Trang bị Mia Blichfeldt vươn lên dẫn trước, nhưng sau đó tái lập thế cân bằng rất nhanh rồi dẫn điểm ở thời khắc quyết định. Khi Vũ Thị Trang dẫn 20-15, Mia Blichfeldt cứu được 3 match point, nhưng đó là những nỗ lực cuối cùng của Blichfeldt. Vũ Thị Trang thắng set cuối với tỷ số 21-18.

Chiến thắng 2-1 trước Mia Blichfeldt giúp Vũ Thị Trang lọt vào vòng 3 Giải cầu lông vô địch thế giới 2022. Đối thủ của cô nhiều khả năng sẽ là Tai Tzu Ying, tay vợt Đài Loan (Trung Quốc), là hạt giống số 2 của giải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bại tay vợt số 1 Đan Mạch, Vũ Thị Trang vào vòng 3 Giải cầu lông vô địch thế giới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.