Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quả ngọt sau chu kỳ đầu tư bài bản

Mai Hoa| 29/08/2022 07:28

(HNM) - Được đầu tư bài bản, khoa học, các vận động viên đoàn Hà Nội đã giành quả ngọt, xếp vị trí số 1 toàn đoàn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Giải vô địch điền kinh trẻ quốc gia năm 2022, diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 24 đến 27-8. Đáng chú ý, nhiều gương mặt triển vọng của Hà Nội đã và đang vào “độ chín”, trở thành lực lượng kế cận xứng đáng cho các “đàn anh, đàn chị” tuyến đội tuyển. Phóng viên Báo Hànộimới đã có cuộc trò chuyện với phụ trách Bộ môn Điền kinh, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục, thể thao Hà Nội (Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội) Nguyễn Công Nam về kết quả này.

Vận động viên điền kinh của đoàn Hà Nội (chạy trước) tranh tài tại Giải vô địch điền kinh trẻ quốc gia năm 2022.

- Ông có thể chia sẻ đôi điều về kết quả thi đấu của đoàn Hà Nội tại Giải vô địch điền kinh trẻ quốc gia năm 2022?

- Trong tổng số 414 vận động viên của 51 đoàn tranh tài 48 nội dung thi đấu tại giải, đoàn Hà Nội góp mặt hơn 30 vận động viên. Kết thúc giải, Hà Nội đã giành vị trí số 1 toàn đoàn với 11 Huy chương vàng, 5 Huy chương bạc, 4 Huy chương đồng, vượt xa 2 đoàn kế tiếp (Quân đội và Thanh Hóa). Với những người làm công tác quản lý và chuyên môn như chúng tôi, thành tích này hoàn toàn nằm trong tính toán, bởi trước giải, qua phân tích chỉ số chuyên môn, chúng tôi dự kiến Hà Nội đủ khả năng giành từ 10 đến 11 Huy chương vàng. Kết quả Nhất toàn đoàn là tất yếu, bởi chúng tôi đã có sự chuẩn bị lực lượng rất kỹ lưỡng. Công tác đào tạo trẻ luôn được Hà Nội chú trọng, kịp thời bổ sung lực lượng kế cận cho tuyến đội tuyển của thành phố.

- Bản thân ông ấn tượng nhất với thành tích nội dung nào tại giải?

- Đó là việc đội chạy 4x400m của Hà Nội, gồm: Nguyễn Xuân Quang, Nguyễn Thị Kim Thanh, Nguyễn Văn Quyết và Nguyễn Thị Hương đã xuất sắc đạt thành tích 3 phút 31 giây 59, phá kỷ lục cũ (3 phút 32 giây 61) do đội Hà Tĩnh lập năm 2020. Đáng chú ý, đội 4x400m của Hà Nội đã đánh bại chính đội hình có những gương mặt từng lập kỷ lục 2 năm trước của Hà Tĩnh để giành Huy chương vàng. Thật bất ngờ và rất vui với những người làm nghề như chúng tôi khi được chứng kiến sự xuất sắc, nỗ lực hết mình của các vận động viên. Các vận động viên trẻ đã cho thấy đủ sức kế cận, tiếp bước các vận động viên “đàn anh, đàn chị” trong tuyến đội tuyển. Có thể nói, với lực lượng trẻ hiện nay, điền kinh Hà Nội có thể yên tâm về lực lượng, đủ sức đảm nhiệm các nhiệm vụ trong thời gian tới.

- Với Đại hội Thể dục, thể thao toàn quốc diễn ra vào cuối năm nay, có cơ hội nào cho các gương mặt trẻ được “chọn mặt gửi vàng”?

- Đấu trường Đại hội Thể dục, thể thao toàn quốc diễn ra theo chu kỳ 4 năm/lần, có sự góp mặt tranh tài của 63 tỉnh, thành phố, cùng các ngành: Công an, Quân đội thực sự có sự cạnh tranh rất khốc liệt. Kỳ Đại hội năm 2018, điền kinh Hà Nội đã giành vị trí Nhất toàn đoàn rất xứng đáng. Kỳ này, chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về lực lượng, nhưng cũng phải thấy là các đơn vị mạnh, như: Quân Đội, Thanh Hóa, Đà Nẵng… đang dồn lực đầu tư cho tuyến đội tuyển của họ và tràn đầy khát khao tranh chấp ngôi đầu với điền kinh Thủ đô. Trong khi đó, một số vận động viên tuyến đội tuyển của Hà Nội, đơn cử như Bùi Thị Thu Thảo (nhảy xa) đã lớn tuổi, qua giai đoạn sung sức nhất. Chính vì vậy, màn thể hiện của các vận động viên trẻ ở Giải vô địch điền kinh trẻ quốc gia 2022 giúp chúng tôi bớt lo lắng phần nào, bởi các vận động viên cự ly ngắn (chạy 100m, 200m, tiếp sức 4x400m…) và một số nội dung thi đấu khác của Hà Nội đều đạt thông số kỹ thuật rất tốt trong thi đấu, đủ sức để đảm nhận nhiệm vụ tại Đại hội Thể dục, thể thao toàn quốc.

Với những thành quả đáng ghi nhận từ Giải vô địch điền kinh trẻ quốc gia năm 2022, có thể khẳng định Hà Nội đã và đang phát huy tốt kinh nghiệm trong công tác đào tạo trẻ. Với sự đầu tư mạnh mẽ từ thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục, thể thao Hà Nội, điền kinh Thủ đô luôn có được “quả ngọt” sau chu kỳ đầu tư bài bản, khoa học. Hạnh phúc nhất cho những người làm nghề như chúng tôi là được đầu tư dài hạn theo các chu kỳ huấn luyện, bảo đảm được lực lượng kế cận, không bị đứt gãy quy trình huấn luyện, không để lãng phí tài năng.

- Trân trọng cảm ơn ông!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quả ngọt sau chu kỳ đầu tư bài bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.