Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cúp Chiến thắng 2022 trở lại với 11 hạng mục cùng giải thưởng lớn

Ngân Hà| 22/09/2022 16:29

(HNMO) - Ngày 22-9, tại Hà Nội, Tổng cục Thể dục - Thể thao phối hợp với Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) và Công ty cổ phần Nội dung thể thao Việt (Vietcontent Sports) tổ chức buổi họp báo giới thiệu giải Cúp Chiến thắng 2022.

Toàn cảnh lễ họp báo Cúp Chiến thắng 2022.

Sau 2 năm tạm hoãn vì dịch Covid-19, Cúp Chiến thắng lần thứ 6, giải thưởng tôn vinh các cá nhân, tập thể xuất sắc nhất của thể thao Việt Nam dự kiến chính thức trở lại vào trung tuần tháng 1-2023. Giải thưởng năm nay cũng là sự kết đọng hoàn hảo cho một kỳ SEA Games thành công toàn diện trên sân nhà.

Cúp Chiến thắng được đánh giá như “Oscar thể thao Việt Nam”, nhằm tôn vinh những cá nhân, tập thể xuất sắc nhất trong một năm. Tại buổi họp báo giới thiệu về Cúp Chiến thắng 2022, Ban tổ chức cho biết, giải thưởng năm nay sẽ có tổng số 11 hạng mục và số lượng đề cử nhiều hơn. Riêng 2 hạng mục Nam vận động viên của năm và Nữ vận động viên của năm, mỗi hạng mục có 9 ứng cử viên, đồng thời, vẫn duy trì việc xem xét bổ sung những gương mặt đạt thành tích xuất sắc đến phút chót. 

Cụ thể, ở hạng mục vận động viên nam của năm, có 9 đề cử, gồm: Phạm Thanh Bảo, Nguyễn Huy Hoàng, Trần Hưng Nguyên (bơi); Lý Hoàng Nam (quần vợt); Lương Đức Phước, Hoàng Nguyên Thanh (điền kinh); Đinh Phương Thành (thể dục dụng cụ); Lại Gia Thành (cử tạ); Nguyễn Đức Tuân (bóng bàn).

Ở hạng mục vận động viên nữ của năm cũng có 9 đề cử gồm: Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Oanh (điền kinh); Phạm Thị Huệ, Nguyễn Thị Hương (đua thuyền); Huỳnh Như (bóng đá); Phạm Thị Hồng Thanh (cử tạ); Nguyễn Thị Thật (xe đạp); Trần Thị Thanh Thúy (bóng chuyền); Dương Thúy Vy (wushu).

 Vận động viên cử tạ Trần Lê Quốc Toàn nhận phần thưởng đặc biệt từ Ban tổ chức.

Ở hạng mục dành cho các huấn luyện viên, chuyên gia nước ngoài, một số tên quen thuộc cũng xuất hiện như: Huấn luyện viên Mai Đức Chung, huấn luyện viên Park Hang-seo, huấn luyện viên Lưu Văn Hoàn...

Ngoài ra, Cúp Chiến thắng 2022 còn có các hạng mục sau: Vận động viên trẻ của năm; Huấn luyện viên của năm; Đội tuyển của năm; Vận động viên được yêu mến nhất; Vận động viên thể thao người khuyết tật xuất sắc của năm; Hình ảnh, khoảnh khắc thể thao ấn tượng của năm; Giải thưởng thành tựu trọn đời và Chuyên gia nước ngoài xuất sắc của năm.

Tổng giá trị giải thưởng lên đến 700 triệu đồng, trong đó, gương mặt chiến thắng hạng mục Nam vận động viên của năm và Nữ vận động viên của năm nhận mức 100 triệu đồng.

Đáng chú ý, tại lễ công bố, Ban tổ chức cũng trao phần thưởng đặc biệt cho cựu vận động viên cử tạ Trần Lê Quốc Toàn - người đã phải chờ đợi tới 8 năm mới được nhận lại tấm Huy chương đồng Olympic 2012, cũng là vận động viên thứ 4 của thể thao Việt Nam đoạt được Huy chương Olympic.

Đêm Gala trao giải Cúp Chiến thắng sẽ được phát sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình thể thao và online của VTVcab, các hạ tầng xuất bản số.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cúp Chiến thắng 2022 trở lại với 11 hạng mục cùng giải thưởng lớn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.