Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 1.200 vận động viên thi đấu chung kết

Ngân Hà| 27/09/2022 06:43

(HNM) - Theo Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, dự kiến sẽ có hơn 1.200 vận động viên tham gia chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 47 - Vì hòa bình năm 2022.

Các vận động viên thi chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 47 - Vì hòa bình quận Bắc Từ Liêm năm 2022. Ảnh: Tuyết Minh

Tính đến ngày 26-9, đã có gần 1.000 vận động viên đăng ký tham gia chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 47 - Vì hòa bình năm 2022. Cụ thể, hiện đã có 28/30 quận, huyện, thị xã đăng ký tham gia thi đấu ở tất cả các nội dung, với gần 600 vận động viên. Ở nội dung dành cho các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp dạy nghề có gần 40 vận động viên đăng ký tham gia. Còn ở nội dung dành cho người nước ngoài, dự kiến có 20 Đại sứ quán các nước tại Hà Nội tham gia, với hơn 150 vận động viên… 

Đặc biệt, ở nội dung mở rộng nâng cao, có hơn 70 vận động viên đến từ 10 đội tuyển điền kinh các tỉnh, thành phố và ngành đăng ký. Trong đó, nhiều đội có lực lượng rất mạnh, như: Hà Nội, Thanh Hóa, Bộ đội biên phòng, Công an nhân dân, Trường Đại học Thể dục - Thể thao Bắc Ninh, Trường Đại học Thủ đô Hà Nội... 

Trưởng phòng Quản lý thể dục - thể thao (Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội) Đinh Văn Luyến cho biết, tại cuộc thi chung kết năm nay, các vận động viên sẽ tranh tài 12 nội dung, trên đường chạy cự ly 5.250m nữ và 8.750m nam. Ban Tổ chức sẽ trao giải cá nhân cho các vận động viên nam, nữ xếp hạng từ 1 đến 5; trao giải đồng đội, giải toàn đoàn cho các đội xếp hạng từ 1 đến 3.

Trong số các nội dung thi đấu của cuộc thi chung kết hằng năm, nội dung nâng cao của khối mở rộng luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt. Bởi, đây là dịp người hâm mộ được chứng kiến màn tranh tài quyết liệt, kịch tính của các vận động viên hàng đầu trong làng điền kinh Việt Nam ở cự ly chạy trung bình và dài. Hoạt động này góp phần tăng cường giao lưu học hỏi, khẳng định chất lượng chuyên môn của giải đấu giàu truyền thống nhất trong làng điền kinh Thủ đô.

Hiện một số tỉnh, thành phố, ngành tiếp tục gửi danh sách vận động viên đăng ký tham dự. Ban Tổ chức sẽ chốt danh sách các vận động viên đến hết ngày 28-9. Theo kế hoạch, Ban Tổ chức Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 47 - Vì hòa bình năm 2022 sẽ gặp mặt và trao giấy chứng nhận cho các trưởng đoàn, huấn luyện viên các đoàn tham dự nội dung nâng cao trước thềm cuộc thi chung kết, ghi nhận sự tham dự, đóng góp vào việc nâng vị thế và sức lan tỏa của giải đấu.

Chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 47 - Vì hòa bình năm 2022 diễn ra vào sáng chủ nhật (ngày 2-10), tại Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 1.200 vận động viên thi đấu chung kết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.