Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình năm 2022: Thêm dấu hiệu khởi sắc

Minh An| 21/10/2022 06:26

(HNMCT) - Thành công, sức lan tỏa của Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình năm 2022 mở ra nhiều cơ hội phát triển mới cho một giải đấu có bề dày truyền thống đặc biệt của thể thao Thủ đô và cả nước.

Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình ngày càng thu hút đông đảo vận động viên chuyên nghiệp và không chuyên tham gia. Ảnh: Quang Thái

Duy trì sức hút

Năm 2022 cũng là năm bận rộn của thể thao Thủ đô, đặc biệt là với những người làm thể thao phong trào. Trong năm, họ vừa phải tổ chức Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) các cấp vừa phải lo tổ chức tốt Giải chạy Báo Hànộimới kết hợp Ngày chạy Olympic - Vì sức khỏe toàn dân. 

Ông Đỗ Tuấn Anh, công chức văn hóa - xã hội của phường Mễ Trì (quận Nam Từ Liêm) kể rằng, khi tổ chức Giải chạy Báo Hànộimới kết hợp Ngày chạy Olympic - Vì sức khỏe toàn dân, đơn vị tổ chức nâng lên đặt xuống các phương án tổ chức để bảo đảm an toàn cho hơn 300 người chạy. Cuối cùng, sự ủng hộ, chấp hành nghiêm túc quy định phòng dịch Covid-19 của người tham gia đã giúp sự kiện diễn ra suôn sẻ.

Chính sự vào cuộc nghiêm túc, quyết liệt từ cấp thành phố đến các đơn vị cơ sở đã giúp giải năm nay thu hút hơn 170.000 người tham gia, và quan trọng là các giải chạy đều diễn ra an toàn. Các giải chạy cấp quận, huyện, thị xã cũng cho thấy sự nỗ lực và sáng tạo của nhiều địa phương. Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Mỹ Đức Nguyễn Thị Thuyên cho hay: “Dù bận rộn nhưng địa phương nỗ lực tối đa để giải chạy trên địa bàn huyện diễn ra trọn vẹn”. Cũng có nơi, như ở quận Long Biên, đã kết hợp tổ chức chung kết giải chạy vào chương trình khai mạc Đại hội TDTT quận để vừa bảo đảm tính trang trọng, vừa tiết kiệm khi tổ chức hai sự kiện này. Hay ở quận Hoàn Kiếm, chung kết giải chạy lần đầu được tổ chức ngay ở Không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận với cự ly chạy được nâng lên so với các kỳ giải trước, thu hút hơn 70 đơn vị tham gia. Đáng chú ý, một số giải chạy cấp quận, huyện, thị xã thu hút nguồn lực xã hội hóa, như ở Đông Anh - điều hiếm thấy trước đây.

Còn Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình cấp thành phố đã được giới chuyên môn đánh giá là có bước tiến vượt bậc về khâu tổ chức. Chẳng hạn như Nguyễn Đạt, thành viên nhóm chạy 365 (Chay365) nói rằng anh thực sự ấn tượng về khâu trang trí cổng vạch xuất phát và vạch đích.

Nói thêm về thành công của giải chạy cấp thành phố, ông Đinh Văn Luyến - Trưởng phòng Quản lý TDTT (Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đánh giá, Giải chạy Báo Hànộimới là một trong 25 môn thi đấu của Đại hội TDTT Thủ đô nên nhận được sự đầu tư đặc biệt từ các địa phương. Còn theo nhà vô địch nội dung nâng cao Trần Văn Đảng (đội Hà Nội) thì chức vô địch giải đấu giàu truyền thống của thể thao Thủ đô giúp anh có thêm động lực để tập luyện, thi đấu tốt tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022.

Tiếp tục làm mới giải đấu

Đến lúc này, dù được đánh giá tích cực nhưng những thành viên Ban tổ chức giải, từ Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đến Báo Hànộimới cùng các sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan vẫn mong muốn tiếp tục làm mới giải đấu. Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Hoàn Kiếm Nguyễn Ngọc Hà chia sẻ, ngay từ giải đấu năm 2023, quận sẽ huy động thêm sự tham gia của các doanh nghiệp để khâu trang trí thêm hoành tráng, giải thưởng thêm hấp dẫn.

Ở quận Hai Bà Trưng, lãnh đạo quận cũng kỳ vọng khi Không gian đi bộ hồ Thiền Quang đi vào hoạt động, quận sẽ tổ chức chung kết Giải chạy Báo Hànộimới cấp quận, thậm chí là các giải chạy cấp phường, ngay tại đây.

Trong khi đó, Ban tổ chức Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình đang tính đến nhiều phương án hơn để bảo đảm tối đa về khâu y tế ở giải chạy các cấp; tiếp tục thu hút được nhiều vận động viên hơn ở khối Đại học - Cao đẳng - Trung học chuyên nghiệp và dạy nghề. Rồi là việc tiếp tục thu hút sự tham gia của các doanh nghiệp để khâu tổ chức giải đấu thêm trang trọng, cũng như có thêm các hình thức thưởng cho vận động viên đoạt giải. Năm nay, lần đầu tiên Ban tổ chức đã trao thưởng thêm sản phẩm từ nhà tài trợ chính Tân Á Đại Thành cho vận động viên giành ngôi vô địch. Còn nhà đồng tài trợ của giải đấu năm 2022 là Do-win Hưng Phát cũng bắn tín hiệu sẽ trao thêm giải thưởng là giày chạy cao cấp cho các vận động viên về nhất ở các nội dung.

Rõ ràng, với sự chỉ đạo sát sao của UBND thành phố, sự phối hợp của các thành viên Ban tổ chức, trong đó có Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Báo Hànộimới, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội, những cơ hội mới đang mở ra cho Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình. Nâng tầm giải đấu để đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn mới, thu hút đông đảo người tham gia, trở thành điểm nhấn đặc biệt của thể thao Thủ đô, góp phần vào phát triển du lịch, đó vẫn luôn là mục tiêu mà những người tổ chức Giải chạy Báo Hànộimới hướng đến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình năm 2022: Thêm dấu hiệu khởi sắc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.