Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi động giải chạy bộ trực tuyến UpRace gây quỹ vì cộng đồng

Thanh Hà| 25/10/2022 10:29

(HNMO) - Sự kiện chạy bộ trực tuyến gây quỹ vì cộng đồng - UpRace mùa 5 do Công ty cổ phần VNG tổ chức sẽ chính thức diễn ra từ ngày 28-10 đến 20-11-2022 với hai tổ chức xã hội đồng hành mới: Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam và Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam.

Giải chạy bộ trực tuyến UpRace 2022 gây quỹ vì cộng đồng diễn ra từ 28-10 đến 20-11-2022.

Trong giai đoạn 2018-2021, UpRace đã đóng góp gần 20 tỷ đồng cho 5 tổ chức xã hội: Newborns Vietnam, Operation Smile Vietnam, Green Việt, Vietseeds và Saigon Children's Charity. Cùng với mục tiêu gây quỹ, cho đến nay, cộng đồng người chạy bộ UpRace đã được phát triển lên đến 240.000 người, trở thành dự án chạy bộ trực tuyến thường niên có sức ảnh hưởng lớn nhất tại Việt Nam.

Năm nay, UpRace dự kiến sẽ chinh phục cột mốc 6 triệu km, tương đương 6 tỷ đồng sẽ được ủng hộ cho 2 tổ chức xã hội là Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam (ASVHO) và Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam (Save Vietnam's Wildlife - SVW).

Sự đóng góp này sẽ cùng Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam (ASVHO) hỗ trợ sinh kế cho người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, cũng như tiếp sức đến trường cho học sinh mồ côi, học sinh khuyết tật thuộc các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bằng những hoạt động thiết thực như cấp học bổng, tài trợ góc học tập, xe đạp... Với Trung tâm bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam, những bước chạy bộ từ cộng đồng sẽ góp phần vào chiến dịch "Một bữa sáng vì động vật hoang dã" vốn đang trong tình trạng khẩn cấp.

Đây cũng là năm đầu tiên UpRace có sự đồng hành của nhiều người nổi tiếng trong vai trò Đại sứ, như cầu thủ Đoàn Văn Hậu, Hoa hậu thể thao Việt Nam Đoàn Thu Thủy và Nhà vô địch chạy địa hình Quang Trần. Sự góp mặt của 3 tên tuổi này sẽ là nguồn cổ vũ tinh thần to lớn dành cho cộng đồng chạy bộ nói riêng và cộng đồng những người quan tâm đến hoạt động gây quỹ cho tổ chức xã hội nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi động giải chạy bộ trực tuyến UpRace gây quỹ vì cộng đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.