Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng New Zealand gặp và giao lưu cùng đội tuyển nữ Việt Nam

Ngân Hà| 15/11/2022 18:37

(HNMO) - Chiều 15-11, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đã có cuộc gặp đại diện lãnh đạo Tổng cục Thể dục - Thể thao, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và các thành viên đội tuyển bóng đá nữ quốc gia Việt Nam - những người lần đầu tiên giành vé đến World Cup.

 Thủ tướng Jacinda Ardern gặp gỡ và giao lưu với các thành viên đội tuyển nữ Việt Nam chiều 15-11.

Trong không khí thân mật, Thủ tướng Jacinda Ardern bày tỏ hạnh phúc khi được gặp gỡ các cô gái kiên cường, dũng cảm của bóng đá nữ Việt Nam. Thay mặt chủ nhà của World Cup 2023, New Zealand chào đón đội tuyển nữ Việt Nam và cam kết sẽ hỗ trợ những gì tốt nhất cho thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung.

Thủ tướng New Zealand nói: "Lần đầu tiên trong lịch sử, New Zealand cùng với Australia được đăng cai vòng chung kết FIFA World Cup nữ, một trong ba giải bóng đá lớn nhất hành tinh, đây là điều rất tự hào với New Zealand. Tôi gặp huấn luyện viên Mai Đức Chung tại New Zealand khi ông đến tham dự lễ bốc thăm ngày 22-10 vừa qua, tôi đã nói rằng rất mong đội tuyển nữ Việt Nam sẽ nằm ở bảng đấu thi đấu tại New Zealand và thật mừng điều này đã trở thành sự thật. Để cổ vũ tinh thần cho đội tuyển nữ Việt Nam, New Zealand sẽ là sân nhà của đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023".

Vòng chung kết FIFA World Cup bóng đá nữ 2023 diễn ra từ ngày 20-7 đến 20-8-2023 tại Australia và New Zealand. Theo lịch thi đấu, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ lần lượt gặp đội tuyển Mỹ (ngày 22-7-2023), gặp đội tuyển giành chiến thắng trong trận play-off (27-7-2023), gặp đội tuyển Hà Lan (1-8-2023). Bảng E thi đấu tại New Zealand và 3 trận đấu sẽ lần lượt diễn ra tại các thành phố: Auckland, Hamilton và Dunedin.    

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng New Zealand gặp và giao lưu cùng đội tuyển nữ Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.