Theo dõi Báo Hànộimới trên

Có 48 đội bóng tham dự Giải bóng rổ Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng 2022-2023

Ngân Hà| 16/11/2022 14:43

(HNMO) - Ngày 16-11, tại Hà Nội, Ban tổ chức Giải bóng rổ Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng năm học 2022-2023 tổ chức họp báo thông tin về giải đấu. Đây là giải đấu thường niên dành cho học sinh phổ thông do Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, Bóng rổ TV và Học viện Giáo dục - thể thao Hoa Kỳ ASA phối hợp tổ chức.

Tổng Biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng Nguyễn Phan Khuê phát biểu tại buổi họp báo.

Theo đó, sẽ có 48 đội bóng đến từ các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông tại Hà Nội sẽ tham dự Giải bóng rổ Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng (VSBL) năm học 2022-2023. Các đội bóng đến từ các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn Hà Nội sẽ tham dự giải diễn ra từ tháng 11-2022 đến tháng 5-2023.

Giai đoạn 1, các đội sẽ thi đấu theo thể thức sân nhà - sân khách, địa điểm thi đấu ngay chính tại các trường học vào cuối ngày. Giai đoạn 2, các đội sẽ thi đấu theo hình thức loại trực tiếp để tìm ra nhà vô địch của giải.

Theo Tổng Biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng Nguyễn Phan Khuê, điểm đặc biệt của giải bóng rổ dành cho học sinh là sẽ áp dụng luật thi đấu "Man - to - Man Only" - phòng ngự 1-1. Với phương thức thi đấu này, các em học sinh sẽ được tăng cường vận động, tăng khả năng phản xạ, phát huy tối đa kỹ năng cá nhân trong bóng rổ.

Phần thưởng cho nhà vô địch giải đấu là 10 triệu đồng, 5 triệu đồng cho đội đứng thứ hai và 3 triệu đồng cho đội đứng thứ ba ở mỗi cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông.

VSBL 2022-2023 hứa hẹn sẽ thúc đẩy phong trào thể dục thể thao học đường, tạo sân chơi giúp học sinh lứa tuổi trường trung học cơ sở và trung học phổ thông có cơ hội thi đấu, thể hiện tình yêu với bộ môn bóng rổ; các khối trường có thêm môn thể thao ngoại khóa ngoài giờ học góp phần thể hiện cá tính, thế mạnh của trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Có 48 đội bóng tham dự Giải bóng rổ Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng 2022-2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.