Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khởi tranh môn pencak silat tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX

Ngân Hà| 03/12/2022 19:49

(HNMO) - Ngày 3-12, môn pencak silat tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 chính thức bước vào tranh tài tại Nhà thi đấu Công ty than Hà Lầm (thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh).

260 vận động viên tham gia tranh tài môn pencak silat tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX. (Ảnh minh họa)

Trong ngày thi đấu đầu tiên, diễn ra 3 nội dung biểu diễn của nam gồm: Tunggal, Ganda và Regu. Các võ sĩ của đoàn Công an nhân dân, Hà Nội và Hưng Yên đã mang về những tấm Huy chương vàng cho thể thao đơn vị mình.

Ở nội dung Tunggal nam, võ sĩ Phạm Hải Tiến (Công an nhân dân) với đã vượt qua 6 đối thủ để giành Huy chương vàng với số điểm 468 điểm. Huy chương bạc thuộc về võ sĩ Vũ Tiến Dũng (Hà Nội) với 459 điểm. Cùng giành Huy chương đồng là hai võ sĩ Phùng Thế Duyệt (Tuyên Quang) với 444 điểm và Nguyễn Đức Cường (Cao Bằng) với 398 điểm.

Ở nội dung Regu nam, Huy chương vàng thuộc về đội Hà Nội (các võ sĩ Lê Hồng Quân, Lưu Văn Nam, Vũ Tiến Dũng) với 467 điểm. Huy chương bạc thuộc về đội Cao Bằng (các võ sĩ Ngô Văn Huỳnh, Nguyễn Đức Cường, Vũ Ngọc Hoàng Sơn) với 442 điểm. Hai đội cùng giành Huy chương đồng là đội Tuyên Quang (các võ sĩ Ngô Đức Nam, Nguyễn Tùng Linh, Phùng Thế Duyệt) với 426 điểm và Hưng Yên (các võ sĩ Bùi Ngọc Hải, Đào Đức Hùng, Võ Bình Phước) với 423 điểm.

Trong khi đó, ở nội dung Ganda nam, Huy chương vàng thuộc về đội Hưng Yên với 581 điểm; Huy chương bạc thuộc về đội Hà Nội với 557 điểm. Huy chương đồng thuộc về các đội Tuyên Quang và Cao Bằng với số điểm lần lượt là 536 điểm và 525 điểm.

Như vậy, sau ngày thi đấu đầu tiên, đội pencak Silat Hà Nội đang tạm dẫn đầu bảng huy chương với 1 Huy chương vàng, 2 Huy chương bạc; đội Hưng Yên xếp thứ 2 với 1 Huy chương vàng, 1 Huy chương đồng và đội Công an nhân dân xếp thứ 3 với 1 Huy chương vàng.

Môn pencak silat tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX có sự tham gia của 260 vận động viên thuộc 26 đoàn thể thao của các tỉnh, thành phố, đơn vị trên cả nước. Các võ sĩ thi đấu tranh 23 bộ huy chương ở các nội dung đối kháng (Tanding) và nội dung biểu diễn (Seni) của nam và nữ: Tunggal, Ganda và Regu ở các hạng cân. 

Theo lịch, các võ sĩ thi đấu từ ngày 3 đến 10-12.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khởi tranh môn pencak silat tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.