Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đội vật Hà Nội hướng đến ngôi đầu

Nhật Hà| 04/12/2022 12:56

(HNMO) - Trước Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022, giới chuyên môn nhận định, đội tuyển vật của Thủ đô sẽ hoàn thành nhiệm vụ giữ ngôi đầu tại kỳ Đại hội này.

Tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022, 3 nội dung của môn vật gồm vật cổ điển nam, vật tự do nam, vật tự do nữ có tới 33 bộ huy chương với 33 Huy chương vàng. Với thực lực của mình, vật Hà Nội đặt mục tiêu giành ít nhất 1/3 tổng số Huy chương vàng của môn vật. Đó là mục tiêu khiêm tốn nếu so với thành tích của đội ở Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2018. Năm đó, các đô vật Hà Nội đã giành tới 14 Huy chương vàng, 3 Huy chương bạc, 6 Huy chương đồng.

Đô vật Bùi Mạnh Hùng (áo đỏ) của đội Hà Nội.

Đến lúc này, dàn VĐV của Hà Nội vẫn đang ở nhóm đầu cả nước. Dễ thấy nhất là tại SEA Games 31 vừa qua, Hà Nội đóng góp 8/18 đô vật Việt Nam và cả 8 người đều giành Huy chương vàng. Và nếu không có thay đổi, cả 8 đô vật này đều được xem là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch ở Đại hội Thể thao toàn quốc. Ngoài ra, môn vật tại Đại hội Thể thao toàn quốc tới còn có 15 nội dung thi đấu bên cạnh 18 nội dung như ở SEA Games 31. Trong 15 nội dung thi đấu này, các đô vật Hà Nội được đánh giá có thể đạt từ 3 đến 5 HCV.

Tuy vậy, quá trình chuẩn bị cho Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022 của đội vật Hà Nội không như tính toán. Dịch Covid-19 khiến việc thi đấu, tập huấn quốc tế gặp nhiều khó khăn. Bộ môn vật (Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội) cũng đã lên kế hoạch đưa VĐV đi tập huấn ở Trung Quốc. Nhưng tình hình dịch Covid-19 tại đây thực sự khó lường, phức tạp cùng những quy định nghiêm ngặt về phòng, chống dịch khiến đội không thể thực hiện được kế hoạch. Trong khi đó, việc tập huấn tại Hàn Quốc cũng được đặt ra nhưng thời gian tập huấn thực sự ngắn (dưới 1 tháng), nên khó tạo sức bật về chuyên môn.

Cũng vì vậy, đội chỉ tập huấn trong nước, trong đó hơn 1 tháng trước Đại hội, toàn đội tập trung tập huấn ngay tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội. Việc tập huấn tại đây trong điều kiện khép kín giúp các VĐV hoàn toàn tập trung tập luyện để hoàn thành mục tiêu.

Đô vật Bùi Tiến Hải (áo đỏ) tiếp tục được hy vọng giành HCV cho đội tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022.

Theo HLV Bùi Huy Hà của đội vật nữ Hà Nội, may mắn là một số VĐV hàng đầu của đội đã được tham dự SEA Games 31 và giải vô địch thế giới tại Serbia trong vòng hơn 6 tháng qua nên các VĐV cũng phần nào có cảm giác thi đấu tốt.

Trong khi đó, Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội Đới Đăng Hỷ, phụ trách bộ môn vật cũng nói rằng, trong bối cảnh sự cạnh tranh giữa các đoàn tại kỳ Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 được dự báo sẽ ngày càng gay cấn và quyết liệt thì sự kỳ vọng vào các đô vật Hà Nội của ngành Thể thao Thủ đô càng lớn. Vì thế, lãnh đạo Trung tâm đã quán triệt với đội về việc phải tập trung tập luyện để hoàn thành nhiệm vụ.

Theo Kế hoạch tổ chức thi đấu các môn thể thao trong chương trình Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022, môn vật (vật tự do, vật cổ điển) tổ chức từ ngày 10-12 đến ngày 16-12 tại Nhà thi đấu huyện Gia Lâm (Hà Nội). Tuy nhiên,  lịch thi đấu giải vô địch vật Đông Nam Á năm 2022 tổ chức từ ngày 14-12 đến ngày 19-12-2022 tại Campuchia, trùng thời gian với lịch thi đấu môn vật (vật tự do, vật cổ điển) tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

Để thuận lợi cho các vận động viên đội tuyển vật quốc gia tham gia thi đấu tại giải vô địch vật Đông Nam Á năm 2022, Ban Tổ chức Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 điều chỉnh thời gian tổ chức môn vật (vật tự do, vật cổ điển), thi đấu từ ngày 5-12 đến ngày 12-12. Môn vật của Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2022 có 205 đô vật của 22 đoàn tham dự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội vật Hà Nội hướng đến ngôi đầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.