Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vũng Tàu và Sóc Trăng giành Huy chương vàng đầu tiên môn bi sắt

Ngân Hà| 12/12/2022 18:41

(HNMO) - Ngày 12-12, môn bi sắt tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX đã tìm được những nhà vô địch đầu tiên. Theo đó, hai Huy chương vàng nội dung cá nhân nam, nữ môn bi sắt tại đại hội đã thuộc về Huỳnh Công Tâm (Bà Rịa - Vũng Tàu) và Trần Thị Phượng Em (Sóc Trăng).

Vận động viên thi đấu môn bi sắt tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022. Ảnh: Bùi Lượng

Ở trận chung kết nội dung cá nhân nam, vận động viên Huỳnh Công Tâm (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã vượt qua đối thủ Trần Thạch Lam (Bạc Liêu) với số điểm 13-5. Ở những ván đầu tiên, bằng kinh nghiệm, khả năng tính toán chiến thuật, kỹ thuật bo, bắn bi tốt hơn, Huỳnh Công Tâm đã nhanh chóng giành điểm và tạo khoảng cách rất xa so với đối thủ.

Pha ném cuối cùng của ván đấu cuối, Huỳnh Công Tâm đã bắn 1 trái bi và bo 1 trái bi với độ chính xác cao, không để đối thủ có cơ hội lên điểm, kết thúc nhanh chóng trận đấu và giành Huy chương vàng.

Vận động viên thi đấu môn bi sắt tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX - 2022. Ảnh: Bùi Lượng

Chung kết nội dung cá nhân nữ là cuộc so tài giữa Trần Thị Phượng Em (Sóc Trăng) và Lê Thị Thu Mai (Quân đội). Phương Em vượt lên dẫn điểm từ những ván đấu đầu và nhanh chóng tạo được khoảng cách điểm lớn 6-1. Thu Mai thi đấu bình tĩnh, quyết tâm nâng điểm, nhưng cuối cùng vẫn thua đại diện của tỉnh Sóc Trăng với tỷ số 8-13.

Ngày mai (13-12), môn bi sắt tại Đại hội Thể thao toàn quốc sẽ diễn ra các trận chung kết nội dung thi đấu đôi.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vũng Tàu và Sóc Trăng giành Huy chương vàng đầu tiên môn bi sắt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.