Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ông Trần Chiến Thắng được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn Thể dục Việt Nam nhiệm kỳ VI

Ngân Hà| 14/12/2022 16:54

(HNMO) - Ngày 14-12, tại Hà Nội, Đại hội đại biểu Liên đoàn Thể dục Việt Nam nhiệm kỳ VI (2022-2027) đã được tổ chức.

Các đại biểu bỏ phiếu tại đại hội.

Đại hội đã tín nhiệm bầu ông Trần Chiến Thắng, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm Chủ tịch Liên đoàn nhiệm kỳ VI; bầu 4 Phó Chủ tịch và 31 ủy viên, trong đó Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn là bà Phan Thùy Linh, phụ trách môn Khiêu vũ và Aerbic của Tổng cục Thể dục thể thao.

Theo Chủ tịch Liên đoàn Thể dục Việt Nam nhiệm kỳ VI Trần Chiến Thắng, trong nhiệm kỳ V vừa qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn, Liên đoàn Thể dục Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu. Liên đoàn Thể dục Việt Nam đã phối hợp tốt với các đơn vị có liên quan, tranh thủ được các nguồn lực, qua đó duy trì được hệ thống các giải thi đấu quốc gia, làm nền tảng quan trọng để nâng cao thành tích của các môn thể dục và khiêu vũ thể thao Việt Nam trên trường quốc tế. Phong trào thể dục và khiêu vũ thể thao ngày càng phát triển mạnh và rộng khắp, phổ biến trong quần chúng nhân dân, đặc biệt đối với đối tượng trung niên. 

Với các môn thể dục và khiêu vũ thể thao, liên đoàn đã hoàn thành những nhiệm vụ đầu tiên, đưa việc tổ chức, điều hành theo hướng chuyên nghiệp. Các câu lạc bộ thể dục, khiêu vũ thể thao cũng ổn định hơn về hoạt động, hỗ trợ tích cực cho các sự kiện văn hóa, thể thao của đất nước.

Ông Trần Chiến Thắng cho biết, ở nhiệm kỳ tới, Liên đoàn Thể dục Việt Nam phấn đấu đưa các môn thể dục và khiêu vũ thể thao là một trong những môn rèn luyện thân thể có hiệu quả cao và thường xuyên của nhân dân, phát triển hệ thống các câu lạc bộ đến tất cả địa phương trong cả nước. Xây dựng hệ thống thi đấu quốc gia ổn định, đa dạng, tạo cơ hội hiệu quả giúp các vận động viên nâng cao trình độ tập luyện và thi đấu, đồng thời tham gia tích cực vào các hoạt động chính trị - xã hội của đất nước. Xây dựng phương án và triển khai thực hiện việc tổ chức tối thiểu hai giải thi đấu quốc tế (nằm trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn Thể dục thế giới, Liên đoàn Khiêu vũ thể thao thế giới) để nâng cao vị thế của liên đoàn đối với các tổ chức quốc tế trong khu vực.

Để hoàn thành những nhiệm vụ đặt ra, ngoài sự nỗ lực của các thành viên Liên đoàn Thể dục Việt Nam, rất cần đến sự chung tay của những đơn vị đồng hành, giúp các môn thể dục và khiêu vũ thể thao đạt tới những thành công mới, đáp ứng các nhu cầu và yêu cầu mới của xã hội. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Trần Chiến Thắng được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn Thể dục Việt Nam nhiệm kỳ VI

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.