Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bi sắt Hà Nội hoàn thành chỉ tiêu

Minh Hà| 19/12/2022 18:08

(HNMO) - Môn bi sắt thuộc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 đã kết thúc vào trưa 19-12 tại Hà Nội. Trong đó, đội bi sắt Hà Nội giành 1 Huy chương vàng, hoàn thành chỉ tiêu tại Đại hội này.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Phạm Xuân Tài trao thưởng các vận động viên giành huy chương nội dung đồng đội 2 nam, 1 nữ.

Trong buổi thi đấu cuối, môn bi sắt, vào trưa 19-12, diễn ra chung kết nội dung kỹ thuật nam, nữ. 

Ở nội dung kỹ thuật nam, vận động viên Danh Sà Phanl (Bạc Liêu) đã vượt qua Huỳnh Công Tâm (Bà Rịa – Vũng Tàu) để lên ngôi vô địch. 

Trong khi đó, đội Hà Nội có vận động viên kỳ cựu Nguyễn Thị Hiền góp mặt ở chung kết nội dung kỹ thuật nữ. Đây là nội dung quy tụ nhiều vận động viên có trình độ ngang ngửa nhau. Cũng vì vậy, cuộc đấu chung kết giữa Nguyễn Thị Hiền với Võ Thị Thùy Linh (Đà Nẵng) càng khó dự đoán. Trong buổi thi đấu không đạt trạng thái tốt nhất, Nguyễn Thị Hiền đã không thể ghi điểm ở những cú ném được đánh giá là trong khả năng của mình. Vì vậy, Nguyễn Thị Hiền đã thua 17-26 khi Võ Thị Thùy Linh còn chưa sử dụng hai lượt ném bi cuối. Tấm Huy chương vàng của Võ Thị Thùy Linh cũng là tấm Huy chương vàng duy nhất của đội bi sắt Đà Nẵng tại Đại hội này. 

Còn đội Hà Nội cũng không thể nâng tổng số Huy chương vàng sau khi Nguyễn Thị Hiền lỗi hẹn với ngôi vô địch nội dung kỹ thuật nữ. Trước đó, đội Hà Nội đã giành 1 Huy chương vàng ở nội dung đồng đội 2 nam, 1 nữ (Nguyễn Văn Dũng, Nguyễn Đình Tân, Nguyễn Thị Thi). 

Dù vậy, với việc giành 1 Huy chương vàng, 2 Huy chương bạc, 2 Huy chương đồng, đội Hà Nội cũng hoàn thành chỉ tiêu (giành tối thiểu 1 Huy chương vàng) tại Đại hội kỳ này. Trước Đại hội, đội đã không đi tập huấn, thi đấu nước ngoài trong gần 3 năm bởi dịch Covid-19 cũng như một số lý do khách quan khác và chỉ có khoảng 1 tháng tập huấn tại Nghệ An, trong khi nhiều đội khác liên tục tập huấn trong nước để trui rèn cảm giác thi đấu, thậm chí tập huấn nước ngoài. 

Trên bảng tổng sắp huy chương, đội Sóc Trăng dẫn đầu với 3 Huy chương vàng, 4 Huy chương đồng; Bình Dương xếp Nhì với 3 Huy chương vàng, 1 Huy chương đồng. Đội Hà Nội xếp thứ Ba với 1 Huy chương vàng, 3 Huy chương bạc, 2 Huy chương đồng.

Môn bi sắt thuộc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022 có sự tham dự của 205 vận động viên đến từ 15 đoàn, tranh 11 bộ huy chương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bi sắt Hà Nội hoàn thành chỉ tiêu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.