Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX: Hà Nội nhất toàn đoàn môn wushu

Ngân Hà| 20/12/2022 21:15

(HNMO) - Sau 6 ngày tranh tài, ngày 20-12, môn wushu tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX đã kết thúc tại Quảng Ninh. Vị trí Nhất toàn đoàn thuộc về đoàn Hà Nội với 20 Huy chương vàng, 10 Huy chương bạc và 8 Huy chương đồng.

Dương Thúy Vi là một trong những vận động viên nòng cốt của wushu Hà Nội.

Trong ngày thi đấu cuối cùng của môn wushu, đoàn Hà Nội đã thể hiện thế mạnh tuyệt đối khi giành tới 8 Huy chương vàng trong tổng số 20 trận chung kết. Trong 8 Huy chương vàng của đoàn Hà Nội, có 7 Huy chương vàng ở nội dung sanda (tán thủ) do công của Nguyễn Thị Lan (48kg nữ), Ngô Thị Phương Nga (52kg nữ), Nguyễn Thị Trang (65kg nữ), Hứa Văn Đoàn (52kg nam), Đỗ Huy Hoàng (56kg nam), Trương Văn Chưởng (70kg nam). Huy chương vàng ở nội dung taolu (biểu diễn) thuộc về Trần Thị Kiều Trang.

Thành tích này cũng giúp đoàn Hà Nội bảo vệ thành công “ngôi vương” mà wushu Hà Nội giành được tại Đại hội Thể thao toàn quốc là thứ VIII năm 2018 (21 Huy chương vàng, 11 Huy chương bạc, 3 Huy chương đồng). Đây là mục tiêu quan trọng nhất của wushu Hà Nội tại kỳ đại hội năm nay.

Bộ môn wushu Hà Nội sở hữu nhiều vận động viên là nòng cốt của đội tuyển quốc gia đã đạt thành tích tốt tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, diễn ra vào tháng 5 vừa qua. Bên cạnh đó, còn có một số vận động viên trẻ tài năng từng có thành tích tại các giải trẻ quốc tế.

Dẫu vậy, trước giờ lên đường tham dự Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX, các vận động viên wushu Hà Nội cũng có những khó khăn, thách thức khi các đơn vị khác cho thấy sự phát triển vượt bậc với không ít vận động viên có chất lượng chuyên môn cao, sẵn sàng cạnh tranh ngôi vị "độc tôn" của wushu Hà Nội. Vì thế, việc bảo vệ “ngôi vương” của wushu Hà Nội là không dễ dàng.

Huấn luyện viên Phan Quốc Vinh - Trưởng đoàn wushu Hà Nội cho biết, thành phố Hà Nội đã có sự đầu tư lớn và dài hơi trong nhiều năm qua cho các môn thể thao nói chung và wushu nói riêng. Ngay sau SEA Games 31, wushu Hà Nội đã nhanh chóng bắt tay vào công tác chuẩn bị cho Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX. Các vận động viên tham dự đại hội phần lớn là lực lượng nòng cốt của đội tuyển quốc gia. Ngoài ra, còn có các vận động viên trẻ nên chất lượng khá đồng đều.

Đoàn Đồng Nai xếp thứ hai với 3 Huy chương vàng, 6 Huy chương bạc và 3 Huy chương đồng. Đoàn thành phố Hồ Chí Minh xếp thứ ba với 3 Huy chương vàng, 5 Huy chương bạc và 8 Huy chương đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX: Hà Nội nhất toàn đoàn môn wushu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.