Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đội tuyển Việt Nam quyết thắng Myanmar để đoạt ngôi đầu bảng

Ngân Hà| 02/01/2023 15:22

(HNMO) - Ngày 2-1-2023, tại cuộc họp báo trước trận đấu gặp đội tuyển Myanmar, huấn luyện viên Park Hang-seo khẳng định mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là đánh bại Myanmar để vào bán kết AFF Cup 2022 với ngôi đầu bảng B.

Huấn luyện viên Park Hang-seo và tiền vệ Nguyễn Quang Hải tại buổi họp báo.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Myanmar sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 3-1-2023, trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Đội tuyển Việt Nam sẽ ra sân trong sắc đỏ truyền thống, đội khách Myanmar mặc trang phục màu trắng.

Huấn luyện viên Park Hang-seo nói: “Ngày mai, đội tuyển sẽ đá trận cuối vòng bảng với đội tuyển Myanmar tại sân nhà. Đây cũng là trận khai xuân, trận đầu tiên của chúng ta trong năm mới 2023. Tôi tin rằng, với sự chuẩn bị tốt nhất, chúng ta sẽ thắng trận này để năm 2023 có nhiều kết quả tốt đẹp. Hơn nữa, đội tuyển Việt Nam cũng cần thắng để vào bán kết với vị trí đầu bảng”.

Chia sẻ tại buổi họp báo, huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết: "Do bảng A đá trước nên đội tuyển Việt Nam có thể tính toán đối thủ ở bán kết. Tuy nhiên, dù gặp Thái Lan hay Indonesia thì đó vẫn là thách thức lớn với đội tuyển Việt Nam. Tôi cũng chờ xem đối thủ nào ở bảng A sẽ vào bán kết. Tôi cũng nói luôn là không biết sẽ gặp ai đâu, nhưng đội nào vào thì cũng xứng đáng, cũng có năng lực tốt".

Huấn luyện viên Park Hang-seo trả lời tại buổi họp báo.

Việc thi đấu sau đối thủ bảng A cũng đồng nghĩa đội tuyển Việt Nam sẽ chịu thiệt thòi khi nghỉ ít hơn đối thủ ở bán kết 1 ngày. Trong trường hợp nếu giành ngôi nhất bảng B, đội quân của huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ đá bán kết lượt đi trên sân khách vào ngày 6-1 và phải lên đường trong ngày 4-1. Điều này cũng buộc ông Park phải tính toán trong việc sắp xếp nhân sự trong cuộc tiếp đón đội tuyển Myanmar sắp tới.

“Tùy vào thứ hạng tuyển Việt Nam và lịch thi đấu với các đối thủ tiềm tàng ở bán kết mà tôi phải tính đến việc phân phối thể lực cầu thủ cho các trận đấu. Có khả năng sau đêm mai, tuyển Việt Nam phải di chuyển sớm để kịp đá trận sân khách”, ông Park Hang-seo cho biết thêm.

Khi được hỏi về việc sử dụng đội hình nào ở trận đấu với Myanmar sắp tới, huấn luyện viên Park Hang-seo nói: “Mọi người hay phân biệt đội hình chính hay phụ. Với tôi, mỗi khi xây dựng đội hình, tôi đều cân nhắc 2 nhân sự cho mỗi vị trí. 5 năm qua, tôi cố giảm khoảng cách trình độ giữa các cầu thủ. Giờ khoảng cách này không còn nữa. Đó là tín hiệu rất tốt cho bóng đá Việt Nam. Tôi tin tưởng vào năng lực của 23 cầu thủ, dù có thể có những trận họ hoàn thành tốt nhiệm vụ hay không”.

Đánh giá về đối thủ Myanmar, nhà cầm quân Hàn Quốc nhìn nhận: “Myanmar có huấn luyện viên Antoine Hey người Đức và những cầu thủ U23 đá SEA Games. Vị huấn luyện viên này từng làm việc ở châu Phi, có rất nhiều kinh nghiệm trong hơn 4 năm dẫn dắt tuyển Myanmar. Về lực lượng, tôi thấy tuyển Myanmar dùng 3 thủ môn khác nhau qua 3 trận, hơi khác xu thế bóng đá thế giới. Họ chỉ giữ 4 cầu thủ chính, còn lại xoay tua. Ở trận tới, tuyển Myanmar sẽ vắng cầu thủ chủ chốt số 11 (Mg Mg Lwin) do án treo giò”.

Tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Cùng có mặt tại cuộc họp báo, tiền vệ Nguyễn Quang Hải cho biết: “Hiện tại, tôi cảm thấy hoàn toàn khỏe mạnh để sẵn sàng nhận nhiệm vụ. Khi trở về từ Pháp, tôi không có gì phải bỡ ngỡ, lo lắng vì quãng thời gian được thi đấu cho đội tuyển đã thấm nhuần triết lý, mọi thứ khi trở về không có bối rối gì. Mỗi chuyến đi sẽ  giúp tôi tích lũy thêm kinh nghiệm để luôn có sự thích nghi tốt nhất với mọi hoàn cảnh”.

Trước câu hỏi về khả năng có thể ghi bàn thắng trong trận đấu tới hay không, Quang Hải trả lời: “Từ đầu giải đến nay tôi chưa ghi bàn, nhưng đã có kiến tạo. Quan trọng nhất là bản thân tôi phải luôn sẵn sàng để nhận nhiệm vụ từ Ban huấn luyện. Chiến thắng của đội tuyển vẫn quan trọng nhất. Mỗi cầu thủ đều nỗ lực để hoàn thành hết sức. Tất nhiên mỗi trận đấu tôi đều khát khao ghi bàn và hy vọng trận ngày mai tôi có thể có được điều đó”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển Việt Nam quyết thắng Myanmar để đoạt ngôi đầu bảng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.