Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huấn luyện viên Park Hang-seo: ''Huấn luyện viên Indonesia cần chứng minh bằng kết quả trên sân''

Ngân Hà| 08/01/2023 13:19

(HNMO) - Trưa 8-1, tại cuộc họp báo trước trận bán kết lượt về Việt Nam - Indonesia, huấn luyện viên Park Hang-seo cho rằng, đúng là bóng đá Indonesia có tiến bộ, song để khẳng định trình độ ngang tài với đội tuyển Việt Nam hay không thì huấn luyện viên Shin Tae Yong cần thể hiện bằng kết quả trên sân.

Huấn luyện viên Park Hang-seo trong buổi họp báo trước trận bán kết lượt về ngày 8-1.

Ở lượt đi, tuy chịu sức ép từ 50.000 cổ động viên tại "chảo lửa" Bung Karno, đội tuyển Việt Nam vẫn đứng vững để giành kết quả hòa 0-0, qua đó ra về với lợi thế nhỏ về tỷ số. Hàng thủ dưới trướng huấn luyện viên Park Hang-seo một lần nữa thể hiện bản lĩnh khi giữ sạch lưới trận thứ năm liên tiếp.

Trận bán kết lượt về AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam và Indonesia sẽ diễn ra vào ngày mai (9-1), trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). Với sự cổ vũ của khán giả nhà và thi đấu trên mặt sân quen thuộc, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo được kỳ vọng thể hiện bộ mặt khác trong trận lượt về vào ngày mai. Tuy nhiên, việc AFF Cup áp dụng luật bàn thắng trên sân khách cũng mở ra nhiều kịch bản khó lường cho trận bán kết này.

Phát biểu tại cuộc họp báo, huấn luyện viên Park Hang-seo nhấn mạnh: “Đây là một trận có ý nghĩa quan trọng với tôi. Bởi nếu thua, tôi sẽ không còn cơ hội dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thêm nữa. Nhưng nếu thắng, tôi sẽ cùng đội tuyển Việt Nam thi đấu thêm 2 trận nữa ở chung kết. Vậy nên, đây là một trận đấu hết sức ý nghĩa với tôi. Đội đang có sự chuẩn bị tốt nhất để bước vào màn so tài ngày mai với Indonesia mà không hối hận”.

Toàn cảnh buổi họp báo.

Trước quan điểm, huấn luyện viên Shin Tae Yong nói đội tuyển Indonesia hiện mạnh ngang ngửa Việt Nam, ông Park Hang Seo phản biện: “Ông Shin nói có thể đúng. Nhưng tôi nghĩ đã là huấn luyện viên thì nên chứng minh bằng kết quả và chịu trách nhiệm những phát ngôn của mình bằng kết quả. Tôi không có thói quen đánh giá huấn luyện viên đội khác. Indonesia mạnh lên hay không thì hãy chứng minh bằng kết quả trận đấu.Tôi mong lời nói được chứng minh ở trận đấu. Nếu ngày mai, Việt Nam thua Indonesia thì tôi thừa nhận (Indonesia ngang ngửa Việt Nam). Còn nếu Việt Nam thắng thì ông Shin đừng nói đội Indonesia ngang ngửa Việt Nam nữa”.

Huấn luyện viên Park Hang-seo cho biết thêm: “Dẫu sao, ông Shin cũng đã giúp Indonesia phát triển sau 2 năm qua. Và hôm qua, tôi cũng cảm thấy vui khi ông Kim Pan Gon, một huấn luyện viên Hàn Quốc đã giúp Malaysia đánh bại Thái Lan. Đó là thành quả của các huấn luyện viên Hàn Quốc làm việc ở Đông Nam Á. Trong 5 năm qua, tôi được hỗ trợ từ Chính phủ và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Dù là đội tuyển quốc gia hay U23 thì tôi luôn cố gắng để giúp đội tuyển Việt Nam phát triển”.

Đánh giá về việc VAR chưa hiện diện ở AFF Cup, huấn luyện viên Park Hang-seo nói: “Nếu áp dụng thì chất lượng tốt hơn. Trọng tài cũng là con người. Tôi hy vọng VAR sẽ sớm hiện diện ở AFF Cup để giảm thiểu sai sót đến từ quyết định trọng tài. VAR là xu thế chung của thế giới. Ngay cả World Cup cũng đã áp dụng 2 kỳ”.

Tại cuộc họp báo, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh cho biết, đội tuyển Việt Nam vừa trải qua một trận đấu khó khăn trên sân khách, di chuyển khá mệt nhưng khi được thi đấu trên sân nhà, khán giả nhà nên tinh thần rất tốt. Đội tuyển Việt Nam đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu ngày mai, sẵn sàng đối đầu với Indonesia trong trận tiếp theo.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Huấn luyện viên Park Hang-seo: ''Huấn luyện viên Indonesia cần chứng minh bằng kết quả trên sân''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.