Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình 2013 diễn ra lúc 7h sáng 6-10

Tin: Tuyết Minh; ảnh: Triệu Hoa| 01/10/2013 17:08

(HNMO)- Chiều 1/10 tại Hà Nội, BTC Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 40 - Vì hòa bình 2013 đã tổ chức họp báo công bố về việc tổ chức cuộc thi Chung kết Giải chạy Báo Hànộimới lần thứ 40 - Vì hòa bình sẽ diễn ra vào 7h ngày 6/10 tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ông Tô Quang Phán – Tổng Biên tập Báo Hànộimới, Trưởng Ban tổ chức Giải chạy phát biểu tại cuộc họp báo chiều 1/10.


Tại cuộc họp báo, ông Tô Quang Phán – Tổng Biên tập Báo Hànộimới, Trưởng Ban tổ chức Giải, nhấn mạnh: Giải chạy Báo Hànộimới lần thứ 40 - Vì hòa bình - năm 2013 là một trong các hoạt động thể thao trọng điểm của UBND TP Hà Nội chào mừng kỷ niệm 68 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, chào mừng kỷ niệm 59 năm Giải phóng Thủ đô, kỷ niệm 14 năm Hà Nội được UNESCO công nhận là thành phố Vì Hòa bình, đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể trong các tầng lớp nhân dân Thủ đô. Giải cũng là một hoạt động trọng điểm chào mừng kỷ niệm 56 năm ngày báo Hànộimới ra số hằng ngày đầu tiên (24/10/1957 - 24/10/2013).

Đặc biệt, kỳ giải 2013 đánh dấu mốc son 40 năm đầy tự hào của giải đấu giàu truyền thống này. Đây cũng là kỳ giải có số lượng người tham gia chạy phổ thông vượt tiêu chuẩn nhiều nhất từ trước đến nay. Sau 3 tháng phát động, từ ngày 17/6 đến 24/9, cả 29 quận, huyện trong toàn thành phố đã tham gia hưởng ứng. Tại cuộc thi chung kết cấp thành phố sẽ có khoảng 1.200 VĐV thuộc 80 đơn vị, bao gồm các khối quận, huyện; đại học, CĐ và THDN; các tỉnh, thành bạn; người nước ngoài đang sinh sống và làm việc trên địa bàn Hà Nội tham gia.

Bà Đỗ Thị Toàn - Phó Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị Hà Nội phát biểu tại cuộc họp.


Theo công bố của BTC, năm nay các VĐV sẽ tham gia tranh tài ở 2 nội dung: Chạy phong trào ở các cự ly 1.750m (1 vòng hồ Hoàn Kiếm), 3.500m nam nữ (2 vòng hồ), 5.250m nam (3 vòng hồ); và Chạy nâng cao dành cho vận động viên đội tuyển điền kinh các tỉnh thành ở các cự ly 5.250m nữ nội dung mở rộng (3 vòng hồ), 8.750m nam nội dung mở rộng (5 vòng hồ).

Cũng như mọi mùa giải trước, tại Cuộc thi chung kết năm nay, BTC tiếp tục duy trì hoạt động ký cờ hòa bình với sự tham gia của nhiều đại biểu, khách quốc tế.

BTC cũng cho biết, kỷ niệm 40 năm Giải chạy Báo Hànộimới, UBND thành phố Hà Nội, BTC giải sẽ khen thưởng các cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp vào thành công của giải chạy trong vòng 40 năm qua.

Bà Mai Thị Hòa – Trưởng phòng Maketting Hisamisu, đại diện đơn vị tài trợ lên phát biểu.


Nói về cuộc thi Chung kết Giải chạy Báo Hànộimới lần thứ 40 - Vì hòa bình - năm 2013, ông Tô Quang Phán nhấn mạnh: Mốc 40 năm của một giải chạy phong trào với chúng tôi là một điều tự hào, không có nhiều ở đất nước ta. Quy mô của giải năm nay tăng mạnh ở cấp cơ sở với số lượng các VĐV, các đơn vị tham gia giải chạy lớn gấp rưỡi năm ngoái cho thấy sức hút  và uy tín của Giải ngày càng tăng. Năm nay đánh dấu mốc son 40 năm nên công tác chuẩn bị càng kỹ càng hơn, chuyên nghiệp hơn. Lễ Kỷ niệm 40 năm của Giải chạy không chỉ kế tiếp truyền thống Giải chạy của Báo Hànộimới mà nó còn tiếp nối truyền thống của gần 40 năm Giải việt dã của Báo Hà Tây cũ cộng lại nên nó có ý nghĩa lớn hơn rất nhiều so với mọi năm.

Rất nhiều đơn vị truyền thông tham gia và đặt câu hỏi với Ban tổ chức Giải chạy.


Ông Tô Quang Phán cũng nhấn mạnh: Trong suốt 40 năm qua, thành công của Giải chạy có sự góp phần rất lớn của các nhà tài trợ. Điều này vừa thể hiện chất lượng, uy tín của giải, vừa thể hiện tình yêu của các doanh nghiệp đối với phong trào thể thao của thành phố.

Đặc biệt, trong mùa giải lần thứ 40 này, vẫn có một cái tên quen thuộc là Công ty TNHH Dược phẩm Hisamitsu Việt Nam, với sản phẩm cao dán Salonpas nổi tiếng, tiếp tục là nhà tài trợ kim cương cho Giải. Hisamitsu đã 4 năm liên tiếp tài trợ cho Giải chạy Báo Hànộimới. Ngoài ra, còn có rất nhiều nhà tài trợ vàng, nhà đồng tài trợ đã góp phần làm nên thành công của Giải trong suốt 40 năm qua

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chung kết Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình 2013 diễn ra lúc 7h sáng 6-10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.