Theo dõi Báo Hànộimới trên

8 kỳ thủ hàng đầu thi đấu vòng chung kết Trạng cờ đất Việt

Mai Hoa| 22/01/2016 10:17

(HNMO) - Trong 2 ngày 23 và 24-1, tại khách sạn The Reed, TP Ninh Bình, sẽ diễn ra vòng chung kết giải Trạng Cờ Đất Việt mùa giải 2015-2016 với sự góp mặt của 8 kỳ thủ hàng đầu.

BTC và 4 kỳ thu đoạt giải khu vực phía Bắc.


Sáu trong số 8 kỳ thủ nói trên đã vượt qua vòng đấu loại được tổ chức tại 3 miền. Theo đó, 2 kỳ thủ đại diện phía Bắc là Phạm Quốc Hương (đương kim Gameshow Trạng Cờ Quý Tỵ 2013) và tiến sĩ y khoa Nguyễn Thế Trí (trưởng khoa gây mê hồi sức viện K); 2 kỳ thủ đại diện miền Trung là Quốc tế đại sư Trần Văn Ninh và Quốc tế đại sư Tôn Thất Nhật Tân (cùng là tuyển thủ hoặc cựu tuyển thủ quốc gia); 2 kỳ thủ đại diện miền Nam đều là các Đặc cấp quốc tế đại sư (Đại kiện tướng quốc tế): Trương Á Minh và Trềnh A Sáng (cả 2 đều đã hơn 50 tuổi nhưng vẫn là những tuyển thủ hàng đầu quốc gia).

Theo điều lệ, BTC và nhà tài trợ được phép chọn 2 VĐV nữa tham dự VCK toàn quốc. Hai người có vinh dự này là Quốc tế đại sư Võ Minh Nhất (cựu VĐQG, Bình Phước) và Vũ Văn Tuyến (vô địch địa phương đăng cai – tỉnh Ninh Bình). Rất tiếc rằng BTC đã gửi lời mời Quốc tế đại sư Lại Lý Huynh (Bình Dương), nhà vô địch giải cờ tướng quốc tế mới đây cũng tại Ninh Bình, nhưng vì bận công việc nên anh đã không thể tham gia.

Lịch thi đấu cụ thể như sau:

Thứ 7 (23-1), thi đấu vòng bảng (8 kỳ thủ chia làm 2 bảng), thể thức cờ nhanh tính điểm.

Chủ Nhật (24-1), thi đấu bán kết (nhất A với nhì B, nhất B với nhì A), chung kết và trao giải vào chiều cùng ngày.

Năm 2013, Gameshow Trạng Cờ Quý Tỵ được tổ chức bởi Đài truyền hình kỹ thuật số VTC phối hợp với Liên đoàn Cờ Việt Nam và diễn đàn Thăng Long Kỳ Đạo, lần đầu tiên môn cờ tướng được truyền hình trực tiếp các trận đấu trên truyền hình. Bởi những khó khăn khách quan nên sân chơi này không diễn ra trong năm 2014. Sang năm 2015, từ quyết tâm của Ban quản trị diễn đàn Thăng Long Kỳ Đạo, “phiên bản” mới mang tên Trạng Cờ Đất Việt đã ra đời, theo đó, Thăng Long Kỳ Đạo là đơn vị tổ chức với sự hỗ trợ của các đối tác, nhà tài trợ chính Khóa Việt Tiệp cùng các nhà tài trợ phụ. Giải đấu được tiến hành theo hình thức xã hội hóa 100%. Các trận đấu thuộc VCK các khu vực Bắc, Trung, Nam đã và đang được phát trên các kênh sóng của VTC trong thời gian qua./. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
8 kỳ thủ hàng đầu thi đấu vòng chung kết Trạng cờ đất Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.