Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội vẫn là lựa chọn hàng đầu đăng cai ĐH TDTT toàn quốc năm 2018

Nhật Hà| 19/06/2016 20:23

(HNMO) - Hà Nội vẫn là thành phố đáp ứng đầy đủ nhất điều kiện tổ chức ĐH TDTT toàn quốc 2018 trong giai đoạn hiện nay là khẳng định của lãnh đạo Tổng cục TDTT trong cuộc gặp báo chí vừa qua.

Cung Thể thao Quần Ngựa (Ba Đình, Hà Nội)


Tổng Cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho hay, trong tháng 6 này, ngành Thể thao sẽ làm việc với UBND TP Hà Nội để thống nhất việc đăng cai tổ chức ĐH TDTT toàn quốc năm 2018, qua đó có thể triển khai các đầu việc từ đầu năm 2017. Trước đây, An Giang đã được coi là ứng cử viên sáng giá để đăng cai tổ chức ĐH TDTT toàn quốc năm 2018. Tuy nhiên, sau khi có chỉ đạo từ Chính phủ là phải tổ chức Đại hội thật tiết kiệm nên tránh xây mới công trình thể thao thì An Giang không đủ điều kiện. Vì vậy, Hà Nội được coi là nơi thích hợp nhất để đăng cai ĐH TDTT toàn quốc năm 2018 do có đầy đủ cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu tổ chức. Ngoài ra, với cơ ngơi hiện tại, Hà Nội sẽ không phải xây mới công trình thi đấu mà chỉ cần sửa chữa, bảo dưỡng các Nhà thi đấu là được. Cũng vì lý do này mà Hà Nội đã được lựa chọn để đăng cai SEA Games 2021 dù một số địa phương khác cũng rất muốn được đăng cai.

Hiện Dự thảo tổ chức ĐH TDTT toàn quốc năm 2018 đã được hoàn thành và đang chờ ý kiến từ các địa phương, ngành để chốt số môn, nội dung thi đấu. Trong số này, một số môn trong đó có Bi sắt đang được đề nghị bổ sung vào chương trình thi đấu do đây là môn thi đấu luôn có mặt trong chương trình thi đấu SEA Games cũng như ĐH thể thao bãi biển. Ở môn này, các VĐV Việt Nam đã giành nhiều HCV, đóng góp tích cực vào thành công chung của Đoàn Thể thao Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội vẫn là lựa chọn hàng đầu đăng cai ĐH TDTT toàn quốc năm 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.