Theo dõi Báo Hànộimới trên

Messi giã từ sự nghiệp quốc tế ở tuyển Argentina

Nguyên Trí/News.zing| 27/06/2016 16:38

Ngôi sao Lionel Messi vừa để ngỏ khả năng chia tay tuyển Argentina sau thất bại trong trận chung kết Copa America 2016 trước Chile.

Ngôi sao Lionel Messi vừa để ngỏ khả năng chia tay tuyển Argentina sau thất bại trong trận chung kết Copa America 2016 trước Chile.

Messi úp mở chuyện giã từ sự nghiệp ở tuyển Argentina.


"Cuộc chơi ở đội tuyển quốc gia đã kết thúc với tôi. Bản thân đã thua 4 trận chung kết, và điều đó không dành cho tôi. Tôi nghĩ mình sẽ tự đưa ra quyết định," Messi nói với các phóng viên trên đất Mỹ hôm 27/6.

"Tôi cảm thấy rất buồn lúc này, vì đội nhà một lần nữa lại thất bại theo cách thật cay đắng. Bản thân tôi trong trận chung kết lại sút hỏng loạt sút vô cùng quan trọng. Tôi chỉ có thể nói như vậy," Messi chia sẻ ngắn gọn.

Trước đó, Argentina của Messi để thua Chile trong trận chung kết Copa America 2016 sau loạt sút luân lưu với tỷ số 2-4. Đây là lần thứ hai liên tiếp trong hai năm qua số 10 và các đồng đội gục ngã trên chấm 11 mét tại Copa America và tất cả đều trước tuyển Chile.

Với Messi, thất bại trước Chile tại Copa America 2016 khiến anh trải qua chuỗi 4 trận chung kết toàn thua cùng tuyển Argentina. Tại Copa America, Messi ba lần về nhì vào các năm 2007, 2015 và 2016. Ở sân chơi World Cup, anh cùng các đồng đội gục ngã trước tuyển Đức trên đất Brazil cách đây 2 năm.

Trước trận chung kết Copa America 2016 gặp Chile, Messi từng dính vào vụ tranh cãi với Liên đoàn bóng đá Argentina. Anh cho rằng, Liên đoàn không chăm lo chu đáo cho đội tuyển. "Thật là một thảm họa với LĐBĐ Argentina. Lạy Chúa tôi", Messi viết trên mạng xã hội sau khi chuyến bay chở tuyển Argentina tới New Jersey (Mỹ) bị tạm hoãn.

“Messi đã đưa ra quyết định sai lầm. Tôi không thể tưởng tượng được đội tuyển quốc gia Argentina không có Lionel Messi”, thủ môn Sergio Romero bày tỏ quan điểm về việc Messi chia tay tuyển quốc gia. Trong khi đó, người đồng đồng đội và là bạn thân Sergio Aguero cho biết, Messi không tiết lộ gì với anh về kế hoạch chia tay sự nghiệp quốc tế.

Lionel Messi đã ghi 10 bàn thắng trong 3 giải đấu lớn liên tiếp vừa qua, gồm World Cup 2014, Copa America 2015 và Copa America 2016. Không ngôi sao nào của Argentina làm được tốt hơn La Pulga trong giai đoạn này.

Messi đang giữ kỷ lục ghi bàn của Argentina khi ghi 55 bàn trong 113 lần ra sân. Anh bắt đầu khoác áo Albiceleste ở trận giao hữu gặp Hungary năm 2005. Anh không ghi bàn nhưng nhận ngay thẻ đỏ chỉ sau 2 phút vào sân từ ghế dự bị. Đến lần xuất hiện thứ 6 khi gặp Croatia anh mới có bàn thắng đầu tiên. Trong số 55 bàn thắng của Messi cho Argentina, 27 đến từ các trận giao hữu, 15 tại vòng loại World Cup, 8 ở Copa America và 5 ở World Cup. Tổng cộng chân sút sinh năm 1987 thực hiện 4 cú hat-trick, 6 lần lập cú đúp và 31 bàn riêng lẻ cho đội nhà.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Messi giã từ sự nghiệp quốc tế ở tuyển Argentina

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.