Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải vô địch thế giới Võ cổ truyền Việt Nam hứa hẹn đầy hấp dẫn

Nhật Hà| 25/07/2016 07:33

(HNMO) - Giải Vô địch thế giới võ cổ truyền Việt Nam lần thứ nhất năm 2016 sẽ khai mạc từ ngày 26-7 với sự tham dự của gần 1.00 huấn luyện viên, trọng tài, vận động viên võ thuật, cổ động viên của 50 đoàn quốc tế đến từ hơn 30 quốc gia thuộc 5 châu lục (Mỹ, Australia, Pháp, Bỉ, Đức, Nga,...) và 26 đoàn trong nước.


Khung cảnh buổi tổng duyệt Lễ khai mạc Giải Vô địch thế giới võ cổ truyền Việt Nam


Đây là một giải đấu hứa hẹn sẽ rất giàu cảm xúc và mang đậm bản sắc văn hóa Việt, kết nối năm châu, đưa những giá trị truyền thống hiện đại, nét văn hóa của dân tộc đến với bạn bè thế giới. Đây cũng là cơ hội lớn để giới thiệu cho bạn bè trong nước và quốc tế những giá trị tốt đẹp về văn hóa Võ cổ truyền Việt Nam, cổ vũ phong trào luyện tập võ cổ truyền.

Để tổ chức giải đấu này, Liên đoàn thế giới võ cổ truyền Việt Nam đã phải vượt qua nhiều khó khăn, nhất là về kinh phí nhằm hoàn thành trách nhiệm là một ngôi nhà chung của những người yêu thích môn võ cổ truyền Việt Nam trên toàn thế giới.

So với Đại hội Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam – Cúp Thăng Long lần 1 – 2015 (8/2015) tại Hà Nội, Giải vô địch thế giới Võ cổ truyền Việt Nam sẽ được đổi mới nhiều về nội dung để hấp dẫn, phù hợp hơn cho tất cả những người tập luyện Võ Việt Nam và đặc biệt là có những nội dung ưu tiên cho các quốc gia lần đầu tiên tham gia.

Thông qua giải đấu lần này, Liên đoàn thế giới võ cổ truyền Việt Nam cũng mong muốn từng bước cùng các nhà lãnh đạo Võ cổ truyền khắp 5 châu thành lập Liên đoàn Võ cổ truyền Việt Nam cấp độ Châu lục để Võ cổ truyền Việt Nam ngày càng phát triển sâu rộng.

Ngày 24-7, BTC đã hoàn thành công tác tập huấn trọng tài, tổng duyệt lần cuối trước lễ khai mạc. Dự kiến, Giải sẽ diễn ra tại nhà thi đấu Phú Thọ - TP Hồ Chí Minh từ ngày 26 đến ngày 29-7-2016. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải vô địch thế giới Võ cổ truyền Việt Nam hứa hẹn đầy hấp dẫn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.