Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần 100 đoàn dự Hội diễn võ thuật cổ truyền Hà Nội mở rộng lần thứ 32

Nhật Hà| 19/08/2016 14:07

(HNMO) - Hội diễn võ cổ truyền Hà Nội mở rộng lần thứ 32 năm 2016 do Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội phối hợp với Hội Võ Thuật Hà Nội tổ chức đã khai mạc tại Nhà thi đấu Trịnh Hoài Đức (Hà Nội).

Một tiết mục biểu diễn ở Lễ khai mạc


Tại Lễ khai mạc, ông Nguyễn Khắc Lợi - Phó Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao Hà Nội khẳng định: “Võ cổ truyền Việt Nam là một di sản văn hóa truyền thống gắn liền với lịch sử dân tộc Việt Nam, được hình thành, xây dựng và chắt lọc qua hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước. Hiện nay Võ cổ truyền Việt Nam đã có chỗ đứng quan trọng trong đời sống văn hóa – thể thao của người dân Việt Nam, luôn được sự quan tâm nhiệt tình và định hướng hoạt động của Đảng, Nhà nước, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch. Trong thời gian qua, Sở Văn hóa và thể thao Hà Nội cùng Hội võ thuật Hà Nội đã có nhiều bước tiến trong việc gây dựng, giữ gìn và phát triển mở rộng phong trào lập luyện võ cổ truyền Việt Nam vào mọi tầng lớp nhân dân, liên tục tổ chức các giải thi đấu, các Hội diễn võ thuật cổ truyền để tạo điều kiện cho các môn phái, võ phái, võ đường Võ cổ truyền được thi đấu, qua đó giữ gìn bản sắc võ cổ truyền mà cha ông đã để lại”.

Tại buổi lễ khai mạc, các tiết mục được Hội võ thuật Hà Nội dàn dựng một cách công phu và mang lại nhiều ý nghĩa sâu sắc với sự tham dự của đông đảo võ sinh từ võ Phái Vịnh Xuân Kungfu Thăng Long, Bắc Sơn Quyền, Bình Định Gia, môn phái Nhất Nam cũng như các môn phái khác.

Hội diễn năm nay có sự tham dự của 98 đơn vị đến từ 24 tỉnh, bao gồm các võ sư, võ sinh hiện đang tập luyện tại các võ đường, võ phải, CLB là đơn vị thành viên của Hội võ thuật Hà Nội; các CLB dưỡng sinh của các đơn vị trực thuộc Hội, đồng thời năm nay Hội võ thuật Hà Nội cũng mời những võ đường, CLB, võ phái, môn phái ở các tỉnh lân cận. Trong số này có những môn phái, võ phái có truyền thống tại các kì Hội diễn như: Bình Định Gia, Nam Hồng Sơn, Lâm Sơn Động, Hoa quyền, Huyền Công Đạo, Vĩnh Xuân…

Tại Hội diễn, có 32 bộ huy chương được trao, chia thành các nội dung biểu diễn: quyền cá nhân tự chọn, binh khí cá nhân tự chọn, quyền quy định quốc gia, Võ Vĩnh Xuân, song đối luyện tự do, biểu diễn tập thể, biểu diễn Võ cổ truyền dưỡng sinh, nội – ngoại công, biểu diễn Lân – Rồng. Đặc biệt năm na có thêm nội dung đồng diễn quyền học sinh bao gồm bài quyền 27 độc tác dành cho tiểu học và bài quyền 36 động tác dành cho học sinh phổ thông trung học.

Đây là kết quả của hơn 1 năm nỗ lực, liên tiếp mở các khóa tập huấn các bài quyền phổ cập giáo dục cho lực lượng HLV của các đơn vị thành viên thuộc Hội võ thuật Hà Nội.

Hội diễn dự kiến kết thúc vào ngày 21-8.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 100 đoàn dự Hội diễn võ thuật cổ truyền Hà Nội mở rộng lần thứ 32

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.