Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chắc suất dự play-off, HaNoi Buffaloes vẫn đả bại CanTho Catfish

Nhật Hà| 18/10/2016 09:30

(HNMO) – Đường vào vòng play – off giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) của CanTho Catfish ngày càng trở nên chông chênh khi thất bại ngay trên sân nhà trước HaNoi Buffaloes.

HaNoi Buffaloes (trắng) củng cố vị trí thứ ba.


HaNoi Buffaloes một lần nữa cho thấy sự khó chịu và quyết tâm của mình khi thi đấu không khoan nhượng nhằm tìm kiếm một chiến thắng trước đối thủ khó chịu như CanTho Catfish. Vẫn lối chơi bóng chặt chẽ, cùng những pha cướp bóng phản công nhanh như điện cộng với chút may mắn, HaNoi Buffaloes đã khiến đối thủ phải ôm hận.

Đây cũng là trận đấu hiếm hoi ở mùa giải năm nay mà HaNoi Buffaloes có khởi đầu thuận lợi. Họ bắt nhịp trận đấu tốt ngay từ hiệp 1 với các pha lên rổ chính xác cùng những cú nhảy ném 3 điểm, qua đó dẫn 14-12 ngay khi kết thúc hiệp.

Lợi thế dẫn điểm tiếp tục được HaNoi Buffaloes duy trì trong hiệp 2. Trong đội hình của đội bóng Thủ đô, Nguyễn Tiến Dương thi đấu nổi bật với những pha nhảy ném 3 điểm và lên rổ hiệu quả. Anh đóng góp phần lớn vào hiệu suất thi đấu của “những chú trâu” đến từ Hà Nội, để giúp HaNoi Buffaloes dẫn 30-28 sau hiệp 2.

Các hoạt náo viên của CanTho Catfish.


Hiệp 3 chứng kiến sự vùng lên dữ dội của đội chủ nhà CanTho Catfish trong đó những cái tên như Tô Quang Trung, Tâm Định thi đấu sáng chói với những pha nhảy ném 3 điểm ấn tượng. Đã có lúc, CanTho Catfish dẫn ngược 46-44 và tưởng như có thể đảo ngược thế cờ. Thế nhưng, đội chủ nhà không giữ được lợi thế, để HaNoi Buffaloes vươn lên dẫn lại 51-49.

Trong tình thế không còn gì để mất, CanTho Catfish đã đẩy cao tốc độ trận đấu trong hiệp 4 nhằm tìm kiếm chiến thắng. Thế nhưng những pha dứt điểm hỏng liên tiếp đã khiến đội chủ nhà mất cơ hội. Trong khi đó, những Nguyễn Phú Hoàng, Nguyễn Thành Đạt, Nguyễn Tiến Dương lại thi đấu hiệu quả, giúp HaNoi Buffaloes giữ được lợi thế về điểm số. Cuối cùng, HaNoi Buffaloes đã giành chiến thắng 68-65 để tiếp tục củng cố vị trí thứ ba. Trong chiến thắng của HaNoi Buffaloes, Nguyễn Tiến Dương đóng góp tới 18 điểm.

Với trận thua này, CanTho Catfish đứng trước nguy cơ phải phải thi đấu với DaNang Dragons trên sân khách để tranh vé vớt dự vòng play – off (tạm hiểu như vòng bán kết khi đội xếp thứ nhất gặp đội xếp thứ thắng ở trận tranh vé vớt giữa đội thứ tư và thứ năm; đội hạng nhì gặp đội hạng ba). Nếu giữ được vị trí thứ tư, CanTho Catfish sẽ được thi đấu trên sân nhà ở trận tranh vé vớt và đó là lợi thế đáng kể. Nếu không, CanTho Catfish buộc phải thi đấu trên sân khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chắc suất dự play-off, HaNoi Buffaloes vẫn đả bại CanTho Catfish

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.