Theo dõi Báo Hànộimới trên

Huy chương Olympic Tokyo 2020 sẽ được làm từ điện thoại tái chế

Bùi Việt| 02/02/2017 16:48

(HNMO) – Nhằm giảm chi phí, BTC Olympic Tokyo 2020 (Nhật Bản) quyết định sử dụng huy chương được làm từ điện thoại tái chế.


Theo đó, người dân Nhật Bản được kêu gọi đóng góp điện thoại cũ và các loại phụ kiện nhỏ, dự kiến khoảng 2 tấn, để sản xuất 5.000 chiếc huy chương phục vụ cho Olympic Tokyo 2020. Đây là dự án nhằm giảm chi phí tổ chức và quảng bá cho sự phát triển bền vững của Nhật Bản.

“Đây là một dự án tốt đẹp nhằm tạo điều kiện để người dân Nhật Bản có thể đóng góp vào quá trình tạo ra những chiếc huy chương. Tài nguyên trái đất vốn có hạn, vì thế, việc tái chế sẽ khiến chúng ta phải quan tâm nhiều hơn đến môi trường”, Giám đốc Thể thao của Olympic Tokyo 2020 – Koji Murofushi cho biết.


BTC Olympic Tokyo 2020 đã trình dự án này lên chính phủ và các công ty liên quan trong năm 2016. Theo lẽ thường, các thành phố đứng ra tổ chức Olympic sẽ kêu gọi sự tài trợ của các công ty khai khoáng. Tuy nhiên, Nhật Bản là đất nước khan hiếm tài nguyên nên dự án này sẽ mở ra hướng đi mới cho sự phát triển bền vững trong tương lai.

Để thực hiện dự án, BTC quyết định đặt các hộp thu thập tại các văn phòng địa phương và cửa hàng viễn thông kể từ tháng 4 tới. Việc này sẽ được duy trì cho đến khi thu đủ số nguyên liệu cần thiết, gồm những kim loại hiếm như platinum, palladium, vàng, bạc, lithium, cobalt và nickel.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Huy chương Olympic Tokyo 2020 sẽ được làm từ điện thoại tái chế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.